งานเลี้ยงพรรคร่วมรบ.คึกคัก-ย้ำหนุนนิรโทษฉบับวรชัย

งานเลี้ยงพรรคร่วมรบ.คึกคัก-ย้ำหนุนนิรโทษฉบับวรชัย

งานเลี้ยงพรรคร่วมรบ.คึกคัก-ย้ำหนุนนิรโทษฉบับวรชัย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บรรยากาศงานเลี้ยงพรรคร่วมรัฐบาลคึกคัก แกนนำ และ ส.ส.พรรคร่วมรัฐบาล เข้าร่วมอย่างคับคั่งพร้อมได้ออกแถลงการณ์ เห็นชอบสภาพิจารณาร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมของ 'วรชัย' เพียงฉบับเดียว

ขณะนี้ที่โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ พรรคร่วมรัฐบาล ได้เชิญสมาชิกร่วมงานเลี้ยงพบปะสังสรรค์ ในโอกาสเปิดประชุมสภาสมัยสามัญนิติบัญญัติ ที่จะเริ่มขึ้นในวันพรุ่งนี้ ล่าสุด บรรดา ส.ส. พรรคร่วมรัฐบาล ได้เดินทางมาถึงในงานแล้ว อาทิ นายสนธยา คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม นายธีระ วงศ์สมุทร หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา นายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล แกนนำพรรคชาติไทยพัฒนา และ น.พ.วรรณรัตน์ ชาญนุกูล หัวหน้าพรรคชาติพัฒนา เป็นต้น โดยมี นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และหัวหน้าพรรคชาติไทย และ นายภูมิธรรม เวชยชัย เลขาธิการพรรคเพื่อไทย คอยให้การต้อนรับ

ทั้งนี้ จุดประสงค์ของงาน จัดขึ้นเพื่อกระชับความสัมพันธ์ และแลกเปลี่ยนความคิดเห็นทางการเมือง ปัญหา อุปสรรคการบริหารประเทศ ครบรอบ 2 ปี ตลอดจนหารือถึงการขับเคลื่อนนโยบายในปีที่ 3

พรรคร่วมเห็นชอบพิจารณานิรโทษฉบับ 'วรชัย'

นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยตัวแทนพรรคร่วมรัฐบาล ประกอบด้วย พรรคชาติไทยพัฒนา พรรคชาติพัฒนา และ พรรคพลังชล ได้ออกแถลงการพรรคร่วมรัฐบาลเรื่อง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม โดยมีใจความว่า ตามที่สังคมไทยเกิดความขัดแย้งแตกแยก แบ่งฝักแบ่งฝ่ายกันมาเป็นเวลานาน และมีบทเรียน จากการแก้ไขปัญหาด้วยความรุนแรงมาแล้ว ดังนั้น พรรคร่วมรัฐบาล จึงเห็นพ้องต้องกันว่า สภาผู้แทนราษฎรควรจะพิจารณาร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม แก่ผู้กระทำความผิดจากการชุมนุมทางการเมืองและการแสดงออกทางการเมือง ฉบับของ นายวรชัย เหมะ ส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย ที่มีหลักสำคัญที่จะนิรโทษกรรมประชาชนที่เข้าร่วมชุมนุมทางการเมือง ระหว่างวันที่ 19 กันยายน 2549 - 10 พฤษภาคม 2554 ทุกสี ทุกฝ่าย ยกเว้นแกนนำที่คอยสั่งการ และถือว่าการพิจารณา พ.ร.บ.ฉบับนี้ เป็นวาระปกติ ไม่มีการยกเว้นข้อบังคับ หรือเร่งรัดให้มีการพิจารณาให้เร็วขึ้น และไม่นำ พ.ร.บ.ทำนองเดียวกัน มาพิจารณาประกอบ

 

ส.ส.ร่วมงานเลี้ยงพรรคร่วม แสดงความสามัคคี

บรรยากาศงานเลี้ยงของพรรคร่วมรัฐบาล ที่เป็นการเชิญสมาชิกมาร่วมงานเลี้ยงพบปะสังสรรค์ ในโอกาสก่อนการเปิดประชุมสภาสมัยสามัญนิติบัญญัติ ที่จะเริ่มขึ้นในวันพรุ่งนี้ ภายใต้ชื่อ ประสานมือประสานใจ สร้างประชาธิปไตยและปรองดองของพรรคร่วมรัฐบาล ล่าสุด บุคคลสำคัญได้เดินเข้าร่วมงานแล้ว อาทิ นายบรรหาร ศิลปอาชา ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี นางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ ส.ส.เชียงใหม่ รวมทั้งคณะรัฐมนตรี อาทิ นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ นายวราเทพ รัตนากร รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และบรรดา ส.ส.พรรคร่วมรัฐบาล ได้เดินทางมาอย่างคับคั่ง

ขณะที่บรรยากาศการสนทนาพูดคุยกันระหว่างพรรคร่วมรัฐบาลเป็นไปอย่างชื่นมื่น มีการรับประทานอาหารและร่วมรับฟังดนตรีสด ซึ่งแสดงถึงความรักใคร่สามัคคีของพรรคร่วมรัฐบาลได้เป็นอย่างดี

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook