เซี่ยงไฮ้ร้อนจัด40.6องศาคร่าแล้ว10ศพ

เซี่ยงไฮ้ร้อนจัด40.6องศาคร่าแล้ว10ศพ

เซี่ยงไฮ้ร้อนจัด40.6องศาคร่าแล้ว10ศพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อุณหภูมิเซี่ยงไฮ้ ร้อนจัดในรอบ 140 ปี บันทึกล่าสุดร้อนมากสุด 40.6 องศาฯ สังเวยไปแล้วกว่า 10 ราย

สำนักข่าวบีบีซี รายงานว่า ในวันนี้ (31 ก.ค.) ทางการของจีน ออกมากล่าวเปิดเผยถึงอุณหภูมิอากาศภายในประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง บริเวณพื้นที่ของเซี่ยงไฮ้ ล่าสุด สำนักอุตุนิยมวิทยาของเซี่ยงไฮ้ กล่าวความคืบหน้า ว่า อุณหภูมิของวันนี้ สามารถวัดได้สูงเกิน 38 องศาเซลเซียส ติดต่อมา 7 วันแล้ว โดยวันที่ร้อนที่สุด ได้มีอุณหภูมิสูงถึง 40.6 องศาเซลเซียส และคาดว่าจะร้อนต่อไปจนถึงต้นเดือนหน้า

โดยการบันทึกเกี่ยวกับอุณหภูมิที่ร้อนที่สุด พร้อมมีการประกาศเตือนอย่างเป็นทางการ สำหรับระดับความร้อนของอากาศถึงระดับที่ 2 นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ยังกล่าวเพิ่มเติมว่า ขณะนี้พบว่ามีประชาชนที่เสียชีวิตแล้วด้วยเหตุการณ์อุณหภูมิที่เปลี่ยนไปของเซี่ยงไฮ้ อย่างน้อย 10 รายแล้ว โดยเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญของจีนกล่าวว่า อากาศดังเช่นปัจจุบันถือว่าเป็นปัญหาร้ายแรงของประเทศอย่างมาก เนื่องจาก อากาศที่เปลี่ยนไปถือว่าเริ่มปะทุความร้ายแรงขึ้นในรอบ 140 ปี เลยก็ว่าได้

อย่างไรก็ตาม สื่อท้องถิ่นยังกล่าวยืนยันถึงอากาศที่ร้อนจัดว่าสามารถพิสูจน์ได้ด้วยการเอาเนื้อสดๆ มาวางบนทางเท้าริมถนน และจะเห็นว่าเพียงไม่กี่นาทีจากเนื้อที่เป็นสีแดง เริ่มกลายเป็นสีน้ำตาลอ่อนนั่นเอง

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook