เวทีผ่าความจริงปชป.คึกคักค้านกม.ล้างผิด

เวทีผ่าความจริงปชป.คึกคักค้านกม.ล้างผิด

เวทีผ่าความจริงปชป.คึกคักค้านกม.ล้างผิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บรรยากาศเวทีผ่าความจริงพรรคประชาธิปัตย์ เป็นไปอย่างคึกคัก สมาชิกอภิปราย เน้นย้ำจุดยืนคัดค้านกฎหมายล้างผิด 'สุเทพ' ปูด มีการฝึกชายชุดดำเตรียมชุมนุมด้าน 'อภิสิทธิ์' ย้ำ นายกฯ ต้องรับผิดชอบออก กม.ช่วยพี่

บรรยากาศเวทีปราศรัยผ่าความความจริงนัดพิเศษ ใจกลางกรุงเทพฯ ที่ลานสกายวอล์ก สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสช่องนนทรี เป็นไปอย่างคึกคัก มีประชาชนชาว กทม. นักศึกษา เข้าร่วมฟังการปราศรัยเต็มบริเวณลาน โดยมี ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ สลับกันขึ้นปราศรัยอย่างต่อเนื่อง เพื่อเน้นย้ำจุดยืน คัดค้านกฎหมายล้างผิด คิดล้มรัฐธรรมนูญ เงินกู้ผลาญชาติ อำนาจฉ้อฉล ทั้งนี้ แกนนำคนสำคัญเตรียมขึ้นปราศรัยในเวลา 19.00 น. อาทิ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.สุราษฎร์ธานี

ขณะที่ทางด้านการรักษาความปลอดภัยเป็นไปอย่างเข้มงวด มีเจ้าหน้าที่ตำรวจจาก สน.ยานนาวา และ สน.ทุ่งมหาเมฆ ประมาณ 200 นาย ประกอบด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจปราบจลาจล เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน และตำรวจนอกเครื่องแบบ มายืนประจำการโดยรอบพื้นที่ จนกว่าจะจบการปราศรัยในเวลา 22.00 น.

 

'สุเทพ' ปูด มีการฝึกชายชุดดำเตรียมชุมนุม

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวบนเวทีผ่าความจริงว่า ร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ฉบับของ นายวรชัย เหมะ ส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย ที่กำลังจะเข้าสู่ที่ประชุมสภาในวันที่ 7 สิงหาคมนี้ มีเนื้อหา 7 มาตราเท่านั้น แต่มาตราที่น่าจับตามองที่สุดคือ มาตรา 3 ที่อาจมีการนิรโทษกรรมให้กับผู้กระทำความผิดทางกฎหมายทางอาญา ซึ่งรวมแกนนำและ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีด้วย ทั้งนี้ ได้เปิดเผยว่า ขณะนี้มีการฝึกกองกำลังชุดดำที่ประเทศกัมพูชา เพื่อเตรียมกลับมาร่วมกับกลุ่มผู้ชุมนุมหากเกิดอุบัติเหตุทางการเมืองกับรัฐบาล

พร้อมกันนี้ นายสุเทพ ยังกล่าวยืนอีกว่า ทันทีที่เปิดการพิจารณาวาระแรกรับหลักการ ฝ่ายค้านจะอภิปรายไปอย่างเต็มที่ รวมถึงในชั้นคณะกรรมาธิการและแปรญัตติ และการลงมติวาระ 3 ซึ่งหากรัฐบาลยังเดินหน้า ตนเองก็พร้อมที่จะออกมาต่อสู่เคียงข้างประชาชน

 

ปชป.ย้ำนายกฯต้องรับผิดชอบออกกม.ช่วยพี่

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวบนเวทีผ่าความจริง ที่ลานสกายวอล์ก ช่องนนทรี ว่า ตั้งแต่รัฐบาลมีแนวคิดเริ่มต้นออกกฎหมายปรองดอง และกฎหมายนิรโทษกรรม ก็ทำให้สร้างความขัดแยังให้กับสังคม ซึ่งสวนทางกับรัฐบาล ที่พยายามอ้างว่า เป็นการนิรโทษกรรมให้กับประชาชน และทำให้สังคมเกิดความปรองดอง หากรัฐบาลต้องการออกฎหมายฉบับดังกล่าวจริง ขอให้ออกมายอมรับว่าเป็นนโยบายของรัฐบาล มากกว่าการแก้ปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน พร้อมเห็นว่า คนที่สร้างความขัดแย้งให้กับบ้านเมือง คือ นายกรัฐมนตรี และพรรคเพื่อไทย ที่ต้องรับผิดชอบกับการออกกฎหมายทุกฉบับ

ทั้งนี้เชื่อว่า กฎหมายทุกฉบับ ผ่านความเห็นชอบจากนายกรัฐมนตรี เพื่อต้องการช่วยเหลือพี่ชายของตนเอง และใช้เสียงข้างมากในการบังคับออกกฎหมายช่วยเหลือพวกพ้อง ดังนั้น หากรัฐบาลต้องการอยู่ครบวาระ ต้องถอนกฎหมายทุกฉบับ ออกจากสภา เช่นเดียวกับจุดยืนของพรรค

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook