บึ้มนราฯไร้เจ็บคาดลัดวงจรก่อนระเบิดรปภ.ครู

บึ้มนราฯไร้เจ็บคาดลัดวงจรก่อนระเบิดรปภ.ครู

บึ้มนราฯไร้เจ็บคาดลัดวงจรก่อนระเบิดรปภ.ครู
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เหตุระเบิดที่รือเสาะ นราธิวาส ไร้เจ็บ - ตาย ทหารคาด ลัดวงจรก่อนวางชุด รปภ.ครู พรุ่งนี้

พ.ต.อ.อโณทัย จินดามณี ผกก.สภ.รือเสาะ จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุระเบิดในพื้นที่ ม.1 บ้านตะโละตอแล ซึ่งเป็นบ้านย่อยของ บ้านบลูกา ต.รือเสาะออก อ.รือเสาะ จึงพร้อมด้วย พ.ท.สฐิรพงษ์ อาจหาญ ผบ.ฉก.นราธิวาส 30 นายวรเชษฐ พรมโอภาษ นายอำเภอรือเสาะ กำลังตำรวจทหารและฝ่ายปกครองจำนวนหนึ่ง รุดเดินทางเข้าตรวจสอบในเบื้องต้น ท่ามกลางฝนที่ตกลงมาในพื้นที่ พบ ริมถนนบริเวณท่อลอด ห่างโรงเรียนบ้านบลูกา ประมาณ 1 กม. มีหลุมระเบิดลึกประมาณ 1 ม. กว้าง 1.20 ม. พร้อมเศษซากของชิ้นส่วนระเบิดแสวงเครื่องที่ประกอบไว้ในกล่องเหล็ก หนักประมาณ 5 ก.ก. จุดชนวนด้วยโทรศัพท์มือถือตกกระจายเกลื่อน เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวน ร.ท.เชิดพงษ์ ศรีมหาโพธิ์ ผบ.ร้อย ร.15124 ฉก.นราธิวาส 30 ทราบว่า ปกติช่วงเวลาดังกล่าว ลูกน้องของตนเองจะเดินเท้าเพื่อออกลาดตระเวนตรวจสอบความเรียบร้อยเส้นทางเป็นประจำเพื่อ รปภ.ครู ของโรงเรียนบ้านบลูกา แต่เนื่องจากวันนี้ฝนตกลงมาอย่างหนัก จึงงดการเดินลาดตระเวน เหลือเพียงชุด รปภ. ที่เฝ้าอยู่ภายในโรงเรียน ทำให้เหตุระเบิดครั้งนี้ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นคาดว่าระเบิดอาจจะเกิดการลัดวงจรขึ้นมาก่อน โดยกลุ่มคนร้ายอาจวางเตรียมเพื่อรอดักสังหารชุดลาดตระเวนในวันพรุ่งนี้ก็เป็นได้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดจะได้มีการเข้าตรวจสอบอีกครั้งหนึ่งต่อไป
    

 

ขอบคุณภาพจาก อาสาสมัครกู้ชีพสันติ ปัตตานี                                      


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook