บังยีเดินหน้าแก้ไขตามฟีฟ่าหารือกรมการปกครอง

บังยีเดินหน้าแก้ไขตามฟีฟ่าหารือกรมการปกครอง

บังยีเดินหน้าแก้ไขตามฟีฟ่าหารือกรมการปกครอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : บังยี เตรียมนำร่างแก้ไขข้อบังคับเข้าหารือกับกรมการปกครอง 2 ส.ค.นี้ ชี้ ถ้ามี 2 สมาคมจะเป็นผลเสีย ยัน สโมสรจัดเลือกตั้งฟีฟ่าไม่รับรอง

ความคืบหน้าของการจัดการเลือกตั้งนายกสมาคมลูกหนังไทย ภายหลังจากที่ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ได้รับฟังการชี้แจงถึงเหตุผลของสมาคมฟุตบอลฯ ที่ไม่สามารถจัดประชุมใหญ่พิเศษได้ตามวาระ ก่อนที่จะออกมาแถลงว่า การดำเนินการของสมาคมฟุตบอลฯ ชอบด้วยเหตุผลและสั่งการให้ดำเนินการตามกระบวนการที่ฟีฟ่ากำหนด

แต่ กกท. ได้มีคำสั่งให้สมาคมฟุตบอล ต้องนำร่างบางข้อที่ขัดกับรัฐธรรมนูญของราชอาณาจักรไทยเข้าหารือกับกรมการปกครอง เพื่อแก้ไขให้ถูกต้องก่อนนำเข้าที่ประชุมใหญ่ เพื่อลงมติรับรอง

โดย นายวรวีร์ มะกูดี ได้ออกมาเผยว่า จากการปรึกษากับฝ่ายกฎหมาย ไม่ได้มีอะไรที่หนักใจหรือเป็นปัญหาใหญ่ โดยตนเองจะเข้าพบกับอธิบดีกรมการปกครอง ในวันที่ 2 ส.ค. นี้ เพื่อชี้แจงถึงที่มาที่ไปของร่างทั้งหมด รวมทั้ง จะได้ปรึกษาหารือในประเด็นที่ขัดแย้งกันอยู่

ส่วนเรื่องที่กลุ่มสโมสรสมาชิกบางส่วน จะจัดการเลือกตั้ง ในวันที่ 8 ส.ค. นี้ ทำให้หลายฝ่ายมองว่า อาจจะทำให้เกิดเป็น 2 สมาคม บังยี ได้ให้ความเห็นว่า หากเกิดเรื่องนี้จริง ย่อมจะเป็นผลเสียต่อวงการฟุตบอลบ้านเรา ซึ่งการจัดการเลือกตั้งโดยที่ยังไม่ได้รับรองร่างธรรมนูญฉบับใหม่ ถือเป็นการฝ่าฝืนมติของฟีฟ่า ยังไงฟีฟ่าก็จะไม่รับรองเด็ดขาด

ส่วนสมาคมฟุตบอล เดินตามแนวทางที่ฟีฟ่ากำหนดมาตลอด ก็จะเดินหน้าต่อไป ด้วยการประชุมสโมสรสมาชิก วันที่ 8 ส.ค. พร้อมมีตัวแทนฟีฟ่าเดินทางมาชี้แจง จากนั้นวันที่ 9 ส.ค. จะประชุมใหญ่พิเศษเพื่อลงมติ และจัดการเลือกตั้งในวันที่ 23 ก.ย. ต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook