ปปส.แถลงรวบแก๊งค้ายายึดสารตั้งต้นผลิตยาอี

ปปส.แถลงรวบแก๊งค้ายายึดสารตั้งต้นผลิตยาอี

ปปส.แถลงรวบแก๊งค้ายายึดสารตั้งต้นผลิตยาอี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เลขา ป.ป.ส. แถลง จับกุม แก๊งค้ายาเสพติด ยึดสารตั้งต้นผลิตยาอี 671 ถัง รวม 12 ตัน หากผลิตเสร็จ จะได้ยาอีถึง 86 ล้านเม็ด มูลค่ากว่า 80,000 ล้านบาท

พลตำรวจเอก พงศพัศ พงษ์เจริญ เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด พร้อมด้วย พลตำรวจโท ชัยวัฒน์ โชติมา ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด แถลงผลการจับกุมตัว นายวิวัฒน์ ยังถาวรตระกูล กับพวกรวม 5 คน พร้อมของกลางน้ำมันหอมระเหยซาฟรอล (safrole) ซึ่งเป็นสารตั้งต้นที่ใช้ผลิตยาอี จำนวน 671 ถัง น้ำหนักกว่า 12 ตัน สืบเนื่องจาก ตำรวจปราบปรามยาเสพติดและกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ร่วมกันสืบสวนตั้งแต่ต้นปีจนทราบว่า เครือข่ายลักลอบค้าสารตั้งต้นผลิตยาอี จะส่งสารตั้งต้นไปยังประเทศเนเธอแลนด์ จึงประสานไปยัง ประเทศเนเธอแลนด์ เข้าตรวจยึดของกลางดังกล่าวไว้ได้ จากนั้น ตำรวจปราบปราม
ยาเสพติดจึงได้ติดตามจับกุมผู้ต้องหาทั้งหมดไว้ได้ ซึ่งเป็นผู้ส่งสารตั้งต้นไปยังประเทศเนเธอแลนด์ สำหรับของกลางดังกล่าวสามารถนำมาใช้ผลิต ยาอี ได้กว่า 86 ล้านเม็ด และจะมีมูลค่ากว่า 80,000 ล้านบาท

เบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ได้ประกอบธุรกิจส่งออก แต่ไม่ทราบว่า น้ำมันหอมระเหยดังกล่าว สามารถนำไปผลิตยาเสพติดได้ และได้ลักลอบนำเข้ามาจากประเทศกัมพูชา อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้แจ้งข้อหาร่วมกันมีและส่งออก ซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 4 (ซาฟรอล) เพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต และความผิดตาม พ.ร.บ.มาตรการปราบปราม ผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด

 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook