นครบาลคาดผู้ชุมนุม2หมื่นยังไม่รู้ที่รวมตัว

นครบาลคาดผู้ชุมนุม2หมื่นยังไม่รู้ที่รวมตัว

นครบาลคาดผู้ชุมนุม2หมื่นยังไม่รู้ที่รวมตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นครบาล แถลงยืนยัน สามารถชุมนุมได้ แต่ต้องปราศจากอาวุธ และห้ามเข้าพื้นที่มั่นคง คาด มา 2 หมื่น แกนนำยังไม่แจ้งที่รวมตัว

พล.ต.ต.อดุลย์ ณรงค์ศักดิ์ โฆษกกองบัญชาการตำรวจนครบาล แถลงมาตรการเตรียมความพร้อม ในการรักษาความสงบเรียบร้อยสถานการณ์ชุมนุม ภายใต้การประกาศใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคงฯ ในเขตดุสิต พระนคร และป้อมปราบศัตรูพ่าย โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1 - 10 ส.ค. 2556 โดยกล่าวว่า การชุมนุมของกลุ่มต่าง ๆ สามารถกระทำได้ ตามสิทธิ์ ตามรัฐธรรมนูญ แต่ต้องเป็นการชุมนุมที่สงบ และปราศจากอาวุธ รวมไม่เข้ามาในพื้นที่ที่ประกาศใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคงฯ ด้วย ส่วนกรณีการชุมนุมใหญ่ของกลุ่งองค์การพิทักษ์สยาม ในวันที่ 4 สิงหาคมนี้ นั้น การข่าวสืบทราบว่า จะมีกลุ่มผู้ชุมนุมออกมาเคลื่อนไหว 4 - 5 กลุ่ม ประมาณ 2 หมื่นคน ซึ่งทางแกนนำยังไม่มีการแจ้งสถานที่การชุมนุมแต่อย่างใด

ทั้งนี้ การดูแลรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ ไม่ขอเปิดเผยรายละเอียดเรื่องการจัดกำลังพล แต่ยืนยันว่ามีความพร้อม นอกจากนี้ มีการจัดเตรียมอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ไว้สนันสนุนการปฏิบัติงานด้วย อาทิ กล้องวงจรปิด และเฮลิคอปเตอร์บังคับ ติดกล้องวงจรปิด เพื่อติดตามความเคลื่อนไหวในมุมสูง และส่งสัญญาณยังศูนย์ปฏิบัติการส่วนหน้า เฮลิคอปเตอร์ดังกล่าว สามารถบินได้สูง 200 เมตร ในรัศมี 2 กิโลเมตร และขึ้นบินต่อเนื่องได้ 30 นาที

อย่างไรก็ตาม พล.ต.ต.อดุลย์ ยังกล่าวด้วยว่า สถานการณ์ล่าสุดขณะนี้ ยังคงเป็นไปตามปกติ ซึ่งประชาชนสามารถใช้ชีวิตประจำวันได้ตามปกติ และยังสามารถใช้เส้นทางการจราจรได้ทุกเส้นทาง

 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook