บึ้มปัตตานีนรายะลา ตาย2เจ็บ6-ภราดรจ่อถามBRNใครป่วน

บึ้มปัตตานีนรายะลา ตาย2เจ็บ6-ภราดรจ่อถามBRNใครป่วน

บึ้มปัตตานีนรายะลา ตาย2เจ็บ6-ภราดรจ่อถามBRNใครป่วน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คนร้ายวางระเบิดยะลา 2 จุด ทหาร ตาย 2 เจ็บ 2 ขณะที่ คนร้ายลอบวางระเบิดทหารชุด รปภ. ครู ปัตตานี 2 จุด เจ็บ 3 นาย -ลอบบึ้มทหารนราธิวาส สาหัส 1 ราย ด้าน ''พล.ท.ภราดร'' ระบุ คุยบีอาร์เอ็นครั้งหน้า ต้องลดเหตุรุนแรงอย่างเป็นรูปธรรม

ได้เกิดเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 4413 ซึ่งเป็นชุด รปภ.ครู เหตุเกิดในพื้นที่บ้านจาเราะแป ม.3 ต.ธารโต อ.ธารโต จ.ยะลา ในเบื้องต้น มีเจ้าหน้าที่ตำรวจเสียชีวิต 2 นาย คือ ร.ต.อ.ประภาส สิทธิอัสสร และอีกราย เป็นยศดาบตำรวจ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการเข้าตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ตำรวจ และในเวลาใกล้เคียงกัน ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ สภ.บันนังสตา จ.ยะลาว่า เกิดเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ทหารชุดร้อย ร.1732 หน่วยเฉพาะกิจที่ 15 เป็นชุด รปภ.ครู เช่นเดียวกัน เหตุเกิดบริเวณหัวสะพานยุทธศาสตร์ ม.2 บ้านตะบิงติงงี ต.ตลิ่งชัน อ.บันนังสตา จ.ยะลา ในเบื้องต้น มีเจ้าหน้าที่ทหารได้รับบาดเจ็บ 2 นาย ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลในพื้นที่ อ.บันนังสตา ขณะนี้อยู่ระหว่างการเข้าตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้ระเบิด และ เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานที่ 10 ยะลา ทั้ง 2 จุด ส่วนสาเหตุ เชื่อว่าเป็นการสร้างสถานการณ์ใน
พื้นที่

ความคืบหน้ากรณีเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดชุด รปภ.ครู ซึ่งเป็นชุดปฏิบัติการตำรวจตระเวนชายแดน กองร้อย
ตชด.4413 บนถนนในหมู่บ้าน บ้านจาเราะแป ม.3 ต.ธารโต อ.ธารโต จ.ยะลา ส่งผลให้ ร.ต.ต.ประภาส สุทธิอักษร และ ด.ต.สัมพันธ์ มณีรัตน์ เสียชีวิตในที่เกิดเหตุพบรถกระบะยี่ห้ออีซูซุ ซึ่งเป็นของเจ้าหน้าที่ถูกแรงระเบิด ช่วงกลางตัวรถ ทำให้รถยนต์ขาดสองท่อน หลังเกิดระเบิดขึ้น คนร้ายยิงอาวุธปืนสงครามเข้าใส่ เจ้าหน้าที่ ที่รอดชีวิตได้ใช้อาวุธปืนยิงตอบโต้กับกลุ่มคนร้ายจนคนร้ายล่าถอยไป

จากการตรวจสอบ พบหลุมระเบิด กว้าง 1 เมตร ลึก 60 เซนติเมตร มีสายไฟลากยาวไปในป่าข้างทาง เพื่อจุด
ชนวนระเบิด ส่วนสาเหตุเชื่อว่าเป็นการกระทำของกลุ่มก่อความรุนแรงในพื้นที่เพื่อสร้างสถานการณ์

ภราดรจ่อถามBRNใครป่วน-บึ้มปัตตานีนราฯทหารเจ็บ4

พล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) กล่าวกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า จากเหตุการณ์รุนแรงที่เกิดขึ้นในช่วงนี้ ยังมีความเข้าใจผิดต่อกันที่ว่า เจ้าหน้าที่รัฐเป็นผู้ก่อเหตุ เป็นฝีมือของกลุ่มที่ไม่ต้องการให้มีการพูดคุยสันติภาพที่บิดเบือนข้อมูล ส่วนภัยแทรกซ้อนในพื้นที่ มีหลายกลุ่มที่ก่อเหตุ ขณะนี้ มีการติดตามและวิเคราะห์ข้อมูล ว่ามีการเชื่อมโยงกับเหตุรุนแรงอย่างไร สำหรับกรอบการพูดคุยสันติภาพครั้งต่อไปนั้น เป็นเรื่องของการลดเหตุรุนแรงอย่างเป็นรูปธรรม

ทั้งนี้ พล.ท.ภราดร กล่าวย้ำว่า คลิปขู่ฆ่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตรัฐมนตรี เป็นของปลอมอย่างแน่นอน และจะไม่นำไปพูดคุยบนโต๊ะพูดคุยสันติภาพ

อย่างไรก็ตาม เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ กล่าวแนะนำถึงประชาชนที่จะใช้เส้นทางที่ประกาศใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคง ในพื้นที่กรุงเทพฯ นั้น ให้ทำตัวตามปกติ และให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่

 

ป่วนบึ้มปัตตานี 2 จุด ทหารเจ็บ 3 นาย

ได้เกิดเหตุระเบิด 2 ลูก ในพื้นที่ จ.ปัตตานี โดยจุดแรก บริเวณบ้านโตะบาลา หมู่ 5 ต.กะดุนง อ.สายบุรี จ.ปัตตานี แรงระเบิดส่งผลให้เจ้าหน้าที่ทหารชุดรักษาความปลอดภัยเส้นทางให้กลับครู ของร้อย ร.4201 ได้รับบาดเจ็บ 1 นาย จุดที่ 2 เกิดเหตุระเบิดบริเวณบ้านเตราะบอน หมู่ 11 ต.เตราะบอน อ.สายบุรี จ.ปัตตานี แรงระเบิดส่งผลให้เจ้าหน้าที่ทหารชุดลาดตระเวนเส้นทางเพื่อรักษาความปลอดภัยครู ของร้อย ร.4205 ได้รับบาดเจ็บ 2 นาย ทั้งหมดยังไม่ทราบชื่อ ถูกนำส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสายบุรี จ.ปัตตานี ซึ่งขณะนี้ เจ้าหน้าที่ได้กั้นที่เกิดเหตุเพื่อนำกำลังเข้าตรวจสอบแล้ว สำหรับความคืบหน้าจะรายงานทราบต่อไป

 

บึ้มทหารนราฯ ชุดรปภ.ครูสาหัส 1

เกิดเหตุ คนร้ายลอบนำระเบิดแสวงเครื่องที่ประกอบไว้ในกล่องเหล็ก น้ำหนักประมาณ 5 กิโลกรัม ก่อนจุดชนวน ด้วยโทรศัพท์มือถือ ขณะที่  ส.อ.สิทธิชัย ทองถึง หัวหน้าชุด รปภ.ครู ร้อย ทพ. ที่ 4516 นำกำลัง 7 นาย  ออกเดินเท้า ลาดตระเวน เพื่อตรวจสอบความเรียบร้อยเส้นทางในการรักษาความปลอดภัยครูในพื้นที่ ถึงที่เกิดเหตุบริเวณ หมู่ 4 บ้านบละแต  ต.บาโงสะโต อ.ระแงะ จ.นราธิวาส แรงระเบิดทำให้ ส.อ.สิทธิชัย ถูกสะเก็ดที่ใบหน้าและแขน ได้รับบาดเจ็บสาหัส หลังเกิดเหตุ  พ.ต.อ.จิรเดช พระสว่าง ผู้กำกับการ สภ.ระแงะ นำกำลังพร้อมด้วย พ.อ.เฉลิมชัย สุทธินวล ผู้บังคับการกรมทหารพรานที่ 45  พร้อมชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด นปพ. และกองวิทยาการ   เดินทางเข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุแล้ว

 

จนท.เร่งไล่ล่าแนวร่วมบึ้มทหารที่ระแงะ

ความคืบหน้า เหตุคนร้ายวางระเบิดเจ้าหน้าที่ทหารพราน ชุด รปภ. ครู ร้อย ทพ.ที่ 4516 กรมทหารพรานที่ 45 บาดเจ็บ 1 นาย เหตุเกิดในพื้นที่ ม.4 บ.บละแต ต.บาโงสะโต อ.ระแงะ จ.นราธิวาส จนทำให้ ส.อ.สิทธิชัย ทองถึง อายุ 35 ปี เป็นหัวหน้าชุด รปภ.ครู บาดเจ็บสาหัส ล่าสุด พ.อ.เฉลิมชัย สุทธินวล ผบ.กรมทหารพรานที่ 45 นำกำลังพร้อมชุดสุนัขสงครามติดตามไล่ล่ากลุ่มคนร้ายที่คาดว่ามีประมาณ 6 คน ทั้งวางระเบิด จุดชนวน และดูต้นทาง เบื้องต้น เชื่อว่าเป็นฝีมือของสมุน นายอัมรัน มิง นายอับดุลฮากิม ปูตะ นายต่วนแซะ ต่วนกือจิ และนายอุสนี บาโด ผู้ต้องหาตามหมายจับ ป.วิอาญา ไม่ต่ำกว่าคนละ 5 หมายที่ก่อเหตุมาอย่างโชกโชนในพื้นที่

 


 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook