ส.ต่อต้านโลกร้อนแถลงหยุดนำเด็กร่วมขจัดคราบน้ำมัน

ส.ต่อต้านโลกร้อนแถลงหยุดนำเด็กร่วมขจัดคราบน้ำมัน

ส.ต่อต้านโลกร้อนแถลงหยุดนำเด็กร่วมขจัดคราบน้ำมัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สมาคมต่อต้านสภาวะโลกร้อน ออกแถลงการณ์ ฉบับที่ 3 เรียกร้องพีทีที-หน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง ยุติการนำเด็กมาร่วมขจัดคราบน้ำมัน อันเป็นการละเมิดกฎหมายคุ้มครองเด็ก เรียกร้อง นายกฯ ตั้งกรรมการสอบ 4 รัฐมนตรี ที่เกี่ยวข้อง ผู้ว่าฯ ระยอง

สมาคมต่อต้านสภาวะโลกร้อน ออกแถลงการณ์ ฉบับที่ 3 ขอให้ยุติการนำเด็กมาร่วมขจัดคราบน้ำมันอันเป็นการละเมิดกฎหมายคุ้มครองเด็ก หลังพบมีเด็ก หรือเยาวชนที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี เข้ามาช่วยทำหน้าที่ตัก เก็บ ทำความสะอาดคราบน้ำมันในพื้นที่อ่าวพร้าว เกาะเสม็ด จ.ระยอง ซึ่งได้รับผลกระทบจากกรณีน้ำมันดิบรั่วไหล โดยคราบน้ำมันดังกล่าวเป็นสารอันตรายก่อให้เกิดผลกระทบต่อสุขภาพร่างกาย ทั้งในระยะสั้นและระยะยาวได้ เด็กและเยาวชน มีโอกาสได้รับผลกระทบมากกว่าผู้ใหญ่หลายเท่านัก อีกทั้งพบว่า เด็กดังกล่าวไม่มีระบบป้องกันร่างกายที่ถูกต้องแต่อย่างใด

กรณีดังกล่าว สมาคมต่อต้านสภาวะโลกร้อน จึงขอให้ บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด(มหาชน) รวมทั้งหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องได้ยุติการนำเด็กมาร่วมขจัดคราบน้ำมันอันเป็นละเมิดกฎหมายคุ้มครองเด็กดังกล่าวโดยทันที และเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรี ตั้งกรรมการสอบสวน 4 รัฐมนตรีที่เกี่ยวข้อง รวมทั้ง ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง ด้วยว่า เหตุใดจึงปล่อยให้มีการกระทำการอันเป็นการฝ่าฝืนกฎหมายดังกล่าวเกิดขึ้น นอกจากนั้น ยังเรียกร้องให้ต้องมีคำตอบต่อสาธารณชน ภายใน 7 วัน นับแต่วันนี้


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook