นอภ.พิมายมอบถุงยังชีพช่วยชาวบ้านน้ำท่วม

นอภ.พิมายมอบถุงยังชีพช่วยชาวบ้านน้ำท่วม

นอภ.พิมายมอบถุงยังชีพช่วยชาวบ้านน้ำท่วม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายอำเภอพิมาย รุดมอบถุงยังชีพ ให้ชาวบ้านผู้ได้รับความเดือดร้อนจากน้ำท่วม พร้อมจัดเจ้าหน้าที่ ปภ. เฝ้าระวังน้ำมูลล้นตะลิ่งอย่างใกล้ชิด

นายพิทยา วงศ์ไกรศรี นายอำเภอพิมาย พร้อมคณะ ซึ่งประกอบไปด้วย นายดนัย ตั้งเจิดจ้า นายกเทศมนตรีตำบลพิมาย  และ พ.ต.อ.บุญส่ง ขุนแขวง ผกก.สภ.พิมาย ได้ลงพื้นที่สำรวจบ้านเรือนประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมริมลำน้ำมูล เขตเทศบาลตำบลพิมาย อ.พิมาย จ.นครราชสีมา พร้อมกับได้ไปเยี่ยมครอบครัว นายเทศ เร่งพิมาย อายุ 79 ปี ซึ่งมีบ้านอยู่ริมลำน้ำมูลและได้ถูกน้ำท่วมสูงประมาณ 40 ซ.ม. ได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก โดย นายอำเภอพิมาย ได้มอบถุงยังชีพให้ครอบครัว นายเทศ จำนวน 2 ชุด เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อน ระหว่างที่ทางเขื่อนพิมาย กำลังเร่งระบายน้ำออก จนขณะนี้ระดับน้ำได้กลับคืนสู่สภาวะปกติแล้ว

ทั้งนี้ นายอำเภอพิมาย เปิดเผยว่า ขณะนี้ระดับน้ำในลำน้ำมูลลดลงอย่างต่อเนื่อง จากการเปิดประตูระบายน้ำของเขื่อนพิมายทั้ง 6 บาน จึงไม่มีพื้นที่ใดได้รับผลกระทบจากน้ำล้นตลิ่ง แต่ถึงอย่างไรก็ตาม อำเภอพิมาย ก็ได้ประสานกับ เทศบาลตำบลพิมาย ให้จัดเจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เฝ้าระวังระดับน้ำในลำน้ำมูลอยู่หลายจุด หากเกิดฝนตกลงมาอย่างหนัก และมีระดับน้ำสูงขึ้น ก็จะมีการประกาศผ่านหอกระจายเสียง แจ้งเตือนประชาชนที่อาศัยอยู่ริมล้ำน้ำมูลทราบทันที


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook