ปชช.สุขใจในหลวงราชินีแข็งแรง-สื่อตีข่าวคนไทยภักดี

ปชช.สุขใจในหลวงราชินีแข็งแรง-สื่อตีข่าวคนไทยภักดี

ปชช.สุขใจในหลวงราชินีแข็งแรง-สื่อตีข่าวคนไทยภักดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เอแบคโพล เผยผลสำรวจความเห็นประชาชน พบว่า ความสุขของคนไทย คือ การได้ยินข่าวในหลวง-พระราชินี ทรงมีพระพลานามัยที่สมบูรณ์แข็งแรง ขณะที่สื่อนอกเผยภาพประทับใจ ชาวไทยนับหมื่นคน เฝ้ารับเสด็จฯ

ศูนย์วิจัยความสุขชุมชน มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ (เอแบคโพล) เผยผลสำรวจความเห็นประชาชน พบว่า 9.51 คะแนน สิ่งที่ทำให้คนไทยมีความสุขมากที่สุด คือ การได้เห็นความเป็นหนึ่งเดียวกันของคนในชาติ แสดงความจงรักภักดีต่อสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ โดยเฉพาะการทราบข่าวพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ทรงมีพระพลานามัยที่สมบูรณ์แข็งแรง สามารถออกเสด็จพระราชดำเนินไปยังสถานที่ต่างๆ ได้

แต่สิ่งที่ทำให้คนไทยมีความสุขน้อยที่สุด เป็นเรื่องของสภาวะเศรษฐกิจ ปัญหาปากท้อง และค่าครองชีพ โดยมีค่าเฉลี่ย 4.53 คะแนน

 

สื่อนอกตีข่าวชาวไทยนับหมื่นแสดงความภักดี

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ในวันนี้ (2 ส.ค.) เมื่อช่วงเย็นวานที่ผ่านมา ขณะที่ พระบาทสมเด็จ
พระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เสด็จฯ ประทับรถพระที่นั่ง ออกจากโรงพยาบาลศิริราช ในกรุงเทพมหานคร ประชาชนชาวไทยนับหมื่นคน เฝ้าฯ รอรับเสด็จพระองค์ด้วยความปลื้มปีติยินดี

อีกทั้ง ยังแสดงความจงรักภักดี พร้อมเปล่งเสียงดังกึกก้องไปทั่วบริเวณโรงพยาบาล จนถึงถนนเพชรเกษม ว่า "ทรงพระเจริญ" โดยขบวนรถนำเสด็จฯ ของพระองค์ท่าน มุ่งหน้า ณ วังไกลกังวล เพื่อทรงเปลี่ยนพระราชอิริยาบถ

ทั้งนี้ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น สร้างความประทับใจให้กับเหล่าพสกนิกรชาวไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ชาวต่างชาติที่อาศัยอยู่ในประเทศไทย ซึ่งพวกเขาได้แสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อพระองค์ท่าน เช่นเดียวกับคนไทย

 

'น.พ.อุดม' เผยในหลวงทรงห่วงราษฎร

ศ.คลินิก น.พ.อุดม คชินทร คณบดีคณะแพทยศาสตร์ ศิริราชพยาบาล ในฐานะแพทย์ผู้ถวายการรักษาในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ กล่าวเปิดเผยว่า ตลอดระยะเวลาที่ทั้ง 2 พระองค์ เสด็จฯ มาประทับ ณ โรงพยาบาลศิริราชนั้น ทรงมีพระราชดำริถึงประชาชนมาตลอดด้วยความห่วงใย

โดยทรงรับสั่งกับคณะแพทย์พยาบาล ในเรื่องของโครงการพระราชดำริต่างๆ เพื่อประชาชน ดังที่เคยรับสั่งเมื่อครั้งเหตุการณ์น้ำท่วม เมื่อปี 2554 พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงรับสั่งชัดเจนว่า ถ้าเราสบายดี ออกจากโรงพยาบาลได้ ก็น่าจะสามารถช่วยได้มากกว่านี้ จากพระราชดำรัสดังกล่าว เป็นการสะท้อนให้เห็นถึงพระราชหฤทัยทัยที่ทรงห่วงใยอย่างมาก

นอกจากนี้ ยังทรงพระราชทานการแก้ไขปัญหาการจราจรโดยรอบโรงพยาบาลศิริราช และฝั่งธนบุรี ตามที่ทรงทอดพระเนตรผ่านทางพระบัญชรทุกวัน และเห็นว่ามีปัญหาการจราจรติดขัด จึงมีพระราชดำริ พระราชทานโครงการ 4 โครงการ ในการแก้ไขการจราจร อาทิ โครงการปรับปรุงพื้นถนนโดยรอบโรงพยาบาลให้กว้างขึ้น โครงการขยายสะพานอรุณอมรินทร์ จาก 4 เลน เป็น 6 เลน พร้อมให้มีสะพานยกระดับข้ามแยกศิริราชไปกองทัพเรือ

ทั้งนี้ ยังได้มีพระราชดำริให้ทำทางยกระดับเช่นเดียวกับทางยกระดับบรมราชชนนี จากถนนปิ่นเกล้า ข้ามคลองบางกอกน้อย ผ่านแยกพรานนก ไปลงที่ถนนพุทธมณฑลสาย 4 ด้วย

 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook