ปภ.น้ำท่วมคลี่คลาย4จว.แล้ว-ระวังพายุเชบีต่อ

ปภ.น้ำท่วมคลี่คลาย4จว.แล้ว-ระวังพายุเชบีต่อ

ปภ.น้ำท่วมคลี่คลาย4จว.แล้ว-ระวังพายุเชบีต่อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย รายงาน อุทกภัยคลี่คลายแล้ว 4 จังหวัด ยังต้องเฝ้าระวัง 14 จังหวัดภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และ 9 จังหวัดภาคใต้

นายฉัตรชัย พรหมเลิศ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เปิดเผยว่า จากที่เกิดสถานการณ์อุทกภัยใน 7 จังหวัด ขณะนี้คลี่คลายแล้ว 4 จังหวัด ยังมีสถานการณ์ใน 3 จังหวัด ได้แก่ กาญจนบุรี เชียงราย และ ตาก รวม 28 อำเภอ แนวโน้มสถานการณ์ในภาพรวมเริ่มคลี่คลายเข้าสู่ภาวะปกติ ยังคงมีน้ำท่วมขังในพื้นที่ลุ่มบางแห่ง และขณะนี้พบว่า อิทธิพลจากพายุโซนร้อน "เชบี" และมรสุมกำลังแรงที่พัดปกคลุมภาคใต้ จะส่งผลให้ 14 จังหวัดภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ รวมถึง 9 จังหวัดภาคใต้ มีฝนตกหนักถึงหนักมาก ในช่วงวันที่ 2-5 สิงหาคมนี้ อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และดินถล่ม จึงต้องเฝ้าระวังพื้นที่เสี่ยงภัยเป็นพิเศษ 

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ได้สั่งการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กำชับกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย บูรณาการจังหวัดที่ประสบภัยและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งให้ความช่วยเหลือ รวมถึงจัดหาที่พักพิงชั่วคราวให้ผู้ที่อพยพออกจากบ้านเรือน ตลอดจน เร่งสำรวจพื้นที่และจ่ายเงินเยียวยาผู้ประสบภัย กรณีบ้านเรือนเสียหาย เสียชีวิต และบาดเจ็บจากสถานการณ์อุทกภัย 

สำหรับจังหวัดเสี่ยงภัยจากพายุโซนร้อน "เชบี" และมรสุมกำลังแรง นายกรัฐมนตรี ได้กำชับให้จัดเจ้าหน้าที่ เฝ้าระวังติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด รวมถึง เตรียมพร้อมออกปฏิบัติการเผชิญเหตุช่วยเหลือ ทั้งนี้ กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ได้บูรณาการหน่วยงานทุกภาคส่วน เตรียมความพร้อมป้องกัน แก้ไข และช่วยเหลือผู้ประสบภัยเชิงรุกอย่างเต็มกำลัง เพื่อให้ประชาชนได้รับการช่วยเหลืออย่างรวดเร็ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook