กทม. เดินหน้าเพิ่มพื้นที่สีเขียว ย่านมีนบุรี

กทม. เดินหน้าเพิ่มพื้นที่สีเขียว ย่านมีนบุรี

กทม. เดินหน้าเพิ่มพื้นที่สีเขียว ย่านมีนบุรี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรุงเทพมหานคร เดินหน้าเพิ่มพื้นที่สีเขียว สร้าง 2 สวนสาธารณะใหม่ ย่านมีนบุรี

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ตรวจความคืบหน้าโครงการก่อสร้างสวนสาธารณะแห่งใหม่ 2 แห่ง ได้แก่ สวนธารณะบริเวณบึงลําไผ่ และสวนสาธารณะบริเวณบึงลําพระยา เขตมีนบุรี เพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียวในฝั่งกรุงเทพมหานครตะวันออก และให้ประชาชนพักผ่อนหย่อนใจและใช้ประโยชน์อย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมระบุกรุงเทพมหานครมีเป้าหมายในการเพิ่มพื้นที่สีเขียว 5,000 ไร่ พร้อม 10 สวนสาธารณะใหญ่ตามนโยบายด้านสิ่งแวดล้อมของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร สำนักสิ่งแวดล้อมจึงได้ดําเนินการสํารวจพื้นที่พบว่ามีพื้นที่ที่มีความเหมาะสมในการพัฒนาปรับปรุงให้เป็นสวนสาธารณะแห่งใหม่ของกรุงเทพมหานคร ในพื้นที่เขตมีนบุรี 2 แห่ง ได้แก่ สวนธารณะบึงลําไผ่ และสวนสาธารณะบริเวณบึงลําพระยา เขตมีนบุรี สำหรับสวนธารณะบริเวณบึงลําไผ่ เขตมีนบุรี เดิมเป็นพื้นที่สาธารณะใช้ประโยชน์ร่วมกัน ภายในซอยประชาร่วมใจ 7 เขตมีนบุรี มีพื้นที่ 78 ไร่ 2 งาน 57 ตารางวา สำหรับเฟส 1 มีแนวคิดและทําการออกแบบเป็นสวนสาธารณะ
ระดับชุมชน (Community Park) เพื่อรองรับการให้บริการประชาชนอย่างสมบูรณ์แบบในการใช้พื้นที่ทั้งในด้านสถานที่พักผ่อนหย่อนใจ ออกกําลังกาย และการจัดกิจกรรมในชุมชน ส่วนเฟสที่ 2 มีแนวคิดและออกแบบให้เป็นสวนป่าเน้นปลูกต้นไม้ใหญ่ เพื่อให้มีความเป็นธรรมชาติและมีความร่มรื่นมากยิ่งขึ้น ด้านสวนสาธารณะบริเวณบึงลําพระยา เขตมีนบุรี ได้ประสานงานกับสํานักงานเขตมีนบุรี เพื่อขอใช้ที่ดินในพื้นที่ 10 ไร่ 3 งาน 17 ตารางวา ในการสร้างสวนสาธารณะระดับหมู่บ้าน โดยมุ่งเน้นให้เป็นพื้นที่สีเขียวเพื่อการพักผ่อนหย่อนใจ ออกกําลังกายภายใต้สภาพแวดล้อมที่ร่มรื่น ด้วยต้นไม้ใหญ่หลากหลายชนิด

ทั้งนี้ ทั้ง 2 โครงการ ได้รับอนุมัติงบประมาณเรียบร้อยแล้ว คาดว่าสวนธารณะบริเวณบึงลําไผ่จะเริ่มดําเนินการก่อสร้างในเดือน ธ.ค. 56 และสวนสาธารณะบริเวณบึงลําพระยา จะเริ่มดําเนินการก่อสร้างได้ต้นปี 2557 นี้

 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook