รองผบช.น.กำชับกำลังเฝ้าระวังเหตุร้าย

รองผบช.น.กำชับกำลังเฝ้าระวังเหตุร้าย

รองผบช.น.กำชับกำลังเฝ้าระวังเหตุร้าย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล พล.ต.ต.ปริญญา กำชับกำลังพลให้ปฏิบัติหน้าที่ ตาม พ.ร.บ.มั่นคง อย่างเข้มแข็งและเฝ้าระวังเหตุร้าย

พลตำรวจตรี ปริญญา จันทร์สุริยา รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวหลังการประชุมติดตามสถานการณ์การชุมนุมเคลื่อนไหวทางการเมืองของกลุ่มต่างๆ หลังมีการประกาศ พ.ร.บ.ความมั่นคงฯ ควบคุมพื้นที่ 3 เขต ได้แก่ เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย เขตดุสิต และเขตพระนคร ระหว่างวันที่ 1-10 สิงหาคมนี้ ว่า ล่าสุด กลุ่มผู้ชุมนุมมีการเตรียมพื้นที่ เพื่อรองรับผู้ชุมนุมบริเวณพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 6 หรือ สวนลวนลุมพินี ซึ่งตำรวจจะมีการใช้กำลังตำรวจพื้นที่และกำลังควบคุมฝูงชนดูแล แต่จะเน้นดูพื้นที่ควบคุม 3 เขต ที่ประกาศ พ.ร.บ.มั่นคงเป็นหลัก ขณะที่การตั้งจุดตรวจพบว่า มีการจับกุมผู้พกพาอาวุธมีด เข้าพื้นที่ 1 ราย ยึดมีด 1 เล่ม และได้ส่งดำเนินคดี สน.ดุสิตแล้ว ขณะที่ การปิดประกาศของศอ.รส. จะพิจารณาปรับเปลี่ยนไปตามสถานการณ์ โดยหากไม่มีเหตุการณ์ฉุกเฉินร้ายแรง ก็สามารถเส้นทางได้ปกติ

ทั้งนี้ หลังการประชุม พลตำรวจตรี ปริญญา ลงพื้นที่ตรวจสอบและกำชับกำลังพลในพื้นที่ตั้งจุดตรวจที่แยกวัดเบญจมบพิตรซึ่งกำชับให้กำลังพลให้ตรวจตราพื้นที่อย่างละเอียด เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุที่คาดคิด


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook