นครบาลคาดชุมนุม4ส.ค.อาจเป็นแผนลวง

นครบาลคาดชุมนุม4ส.ค.อาจเป็นแผนลวง

นครบาลคาดชุมนุม4ส.ค.อาจเป็นแผนลวง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เชื่อ การชุมนุมวันที่ 4 ส.ค. อาจเป็นแผนลวง โดยหากใช้พื้นที่อื่นคงไม่ประกาศ พ.ร.บ.ความมั่นคง เพิ่ม เพียงวางกำลังให้อยู่ในกรอบเท่านั้น

พล.ต.ต.ปริญญา จันทร์สุริยา รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงสถานการณ์การชุมนุม หลังเปิดสมัยประชุมสภา โดยคาดว่า จะมีการรวมตัวเพื่อต่อต้านรัฐบาลในวันที่ 4 ส.ค. ว่า ขณะนี้ประเมินวันต่อวัน เพราะกลุ่มผู้ชุมนุมยังปิดข้อมูล โดยยังไม่มีข้อมูลรายละเอียดการชุมนุมว่าจะเริ่มเมื่อไร ที่ใด ซึ่งก็อาจเป็นไปได้ว่าจะไม่ชุมนุมในวันที่ 4 ส.ค.นี้ หรือไปชุมนุมในจุดอื่นที่ไม่มีการประกาศให้เป็นพื้นที่ พ.ร.บ.ความมั่นคง แต่ตำรวจก็จะประเมินว่าจะใช้สถานที่ใด ทิศทางในการชุมนุมจะเป็นอย่างไร ซึ่งเราก็จะดูตามพื้นที่ว่าเป็นอย่างไร ก็จะวางกำลังดูแล เพื่อไม่ให้ประชาชนเดือดร้อน เช่น การจัดการจราจร

อย่างไรก็ตาม หากกลุ่มผู้ชุมนุมใช้สถานที่อื่นในการรวมตัว คงไม่จำเป็นต้องประกาศ พ.ร.บ.ความมั่นคง เพิ่มเติม เนื่องจากตำรวจเน้นการดูแลทำเนียบรัฐบาลให้การประชุมสภาเป็นไปได้ด้วยความสงบเรียบร้อย เพียงแต่จากการข่าวมีแนวโน้มเรื่องความรุนแรงจึงจำเป็นต้องประกาศใช้ในพื้นที่มั่นคง เพื่อเตรียมการณ์รับมือ ทั้งนี้ หากการชุมนุมยืดเยื้อ เกินวันที่ 10 ส.ค. ตำรวจยังคงรักษาพื้นที่อยู่เช่นเดิม ด้านการข่าวยังไม่มีรายงานความผิดปกติแต่อย่างใด เพียงเป็นห่วงเรื่องการจราจร แต่ถ้าไม่มีเหตุรุนแรงก็จะไม่ปิดการจราจร


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook