คนอยู่ไม่สุข ฝูงลิงบาบูนนับร้อยบุกเมือง!

คนอยู่ไม่สุข ฝูงลิงบาบูนนับร้อยบุกเมือง!

คนอยู่ไม่สุข ฝูงลิงบาบูนนับร้อยบุกเมือง!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าวเดลีเมล์ของอังกฤษรายงานว่า ชาวบ้านที่เมืองเคปทาวน์ ประเทศแอฟริกาใต้ กำลังประสบเหตุความเดือดร้อนอย่างหนัก หลังเจ้าลิงบาบูนบุกรุกเข้ามาที่อยู่อาศัย เข้ามาทำลายทรัพย์สินภายในบ้าน ลักขโมยอาหาร ทำให้ชีวิตประจำวันอยู่อย่างไม่เป็นสุข

ตามรายงานระบุว่า ประชาชนในย่านสการ์บอเราท์ ทางตอนใต้ของกรุงเคปทาวน์ กำลังได้รับความเดือดร้อนจากกลุ่มลิงบาบูนที่ออกจากป่า สร้างความโกลาหลในเมือง วิ่งไล่ผู้คนที่เพิ่งซื้อของออกมาจากซูเปอร์มาร์เก็ต หรือปีนป่ายอาคาร ห้องที่เปิดหน้าต่างทิ้งไว้ มักจะถูกบุกรุกเข้าไปขโมยอาหารและทรัพย์สิน

ถึงแม้ว่าประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจะใช้ปืนเพ้นท์บอลหรือสเปรย์พริกไทยเพื่อไว้ป้องกันตัวจากฝูงลิงบาบูน แต่ดูเหมือนฝูงลิงจะยังคงแวะเวียนกลับมาสร้างความวุ่นวายให้พวกเขาอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้จากการเฝ้าดูฝูงลิงบาบูนเหล่านี้ ไม่พบว่าจะมีพฤติกรรมทำร้ายมนุษย์ พวกมันแค่ต้องการหาอาหาร การบุกมาลักขโมยอาหารของมนุษย์ อาจเป็นทางเลือกที่ดีกว่าต้องเผชิญหน้ากับเสือหรือสิงโต เพื่อหาอาหารตามแหล่งธรรมชาติ

สำหรับฝูงลิงบาบูนเหล่านี้ เคยอาศัยอยู่บริเวณคาบสมุทรเคป ใกล้กับแหลมกู๊ดโฮปของแอฟริกาใต้มาอย่างยาวนาน ก่อนที่จะมีผู้คนเข้ามาตั้งรกรากถิ่นฐาน แม้ว่าปัจจุบันจำนวนประชากรลิงจะลดลง เพราะถูกล่าอย่างผิดกฎหมาย ประสบอุบัติเหตุ หรือถูกยิงทำร้าย แต่ปัญหาดังกล่าวล้วนเกิดขึ้นจากการรุกล้ำพื้นที่ของมนุษย์ อีกทั้งกำลังตัดห่วงโซอาหารของลิง ทำให้พวกมันเลือกที่จะขโมยอาหารและทรัพย์สินของมนุษย์มากกว่า

Source: DailyMail

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook