บชน.บชภ.1 ด่านเข้มสแกนม็อบ-ประสงค์หมอตุลย์ยังอุบแผน

บชน.บชภ.1 ด่านเข้มสแกนม็อบ-ประสงค์หมอตุลย์ยังอุบแผน

บชน.บชภ.1 ด่านเข้มสแกนม็อบ-ประสงค์หมอตุลย์ยังอุบแผน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 เผย ยังไม่มีรายงานมือที่ 3 จ้องป่วนการชุมนุม แต่สั่งเฝ้าระวังกลุ่มบุคคลพิเศษแล้ว 'ประสงค์' ไม่หวั่น ที่ชุมนุมไกลทำเนียบ - สภายังอุบแผนม็อบดูสถานการณ์ก่อน

พล.ต.ท.นเรศ นันทโชติ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 กล่าวถึงมาตรการเฝ้าระวังกลุ่มบุคคลที่อาจแฝงตัวเข้าร่วมชุมนุม กับกองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ ที่สวนลุมพินี วันนี้ ว่า ในส่วนของตำรวจภูธรภาค 1 ยังไม่มีมาตรการดูแล หรือตรวจเข้มอะไรเป็นพิเศษ เนื่องจากมวลชนที่จะเข้ามาร่วมชุมนุมนั้น ส่วนมากจะเดินทางในลักษณะต่างคนต่างมา แล้วไปเจอกันที่จุดนัดหมาย ไม่มีลักษณะมาเป็นหมู่คณะ แต่ทั้งนี้ ตนได้การสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ในพื้นที่ตำรวจภูธรภาค 1 ในจังหวัดที่เป็นทางผ่านของมวลชน ที่จะเดินทางเข้ามาร่วมชุมนุม กับกองทัพประชาชนฯ นั้น ให้เฝ้าระวังกลุ่มบุคคลพิเศษ ที่ต้องสงสัยว่าอาจเข้ามาก่อเหตุป่วน เช่น กลุ่มชายฉกรรจ์ที่อาจพกพาอาวุธเข้ามาในพื้นที่กรุงเทพฯ

โดยในช่วงนี้ กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 มีมาตรการระดมกำลัง กวาดล้างอาชญากรรมอยู่แล้ว จึงถือโอกาสทำการสแกนกลุ่มบุคคลต้องสัยสัยต่าง ๆ ไปในตัวด้วย อย่างไรก็ตาม จากทางการข่าว ยังไม่พบว่ามีบุคคลที่จ้องป่วนการชุมนุม หรือกลุ่มมือที่ 3 เตรียมเข้ามาป่วนในพื้นที่การชุมนุมแต่อย่างใด


'ประสงค์' ไม่หวั่น ที่ชุมนุมไกลทำเนียบ - สภา

น.ต.ประสงค์ สุ่นศิริ แนวร่วมกองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ส่วนตัวไม่ทราบว่า ในวันนี้จะมีผู้เข้าร่วมชุมนุมเท่าใด เพราะยังคาดคะเนไม่ได้ แต่คิดว่ามากพอสมควร เพราะเดินทางมาจากหลายที่ พร้อมยืนยัน ไม่ได้ปิดเป็นความลับ แต่อยากให้ดูสถานการณ์วันต่อวันก่อน ว่าเป็นอย่างไร ทั้งนี้ ไม่กังวล แม้ว่าสถานที่ชุมนุม จะห่างจากรัฐสภา และทำเนียบรัฐบาล พร้อมไม่ตอบว่า มีหมัดเด็ดในวันนี้หรือไม่

ด้าน น.พ.ตุลย์ สิทธิสมวงศ์ แกนนำเสื้อหลากสี กล่าวยืนยันกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ในวันนี้ทางกลุ่มจะเข้าร่วมชุมนุมกับกองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณด้วย แต่จะนำมวลชนไปจำนวนเท่าใดนั้น ส่วนตัวยังไม่ทราบเพราะไม่ใช่ม็อบจัดจ้าง ส่วนจะขึ้นปราศรัยหรือไม่ ต้องขอพักเรื่องดังกล่าวก่อน

 

'ชัย' ลั่น ไม่มีแผนตายตัว - อุบตอบยกระดับม็อบ

พล.ร.อ.ชัย สุวรรณภาพ แนวร่วมกองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า การชุมนุมของกองทัพประชาชนฯ ในวันนี้ ยังไม่ทราบว่าจะยุติหรือไม่ เพราะต้องรอดูสถานการณ์ก่อน รวมถึงยังไม่ทราบเช่นกันว่า จะมียกระดับ หรือเคลื่อนย้ายกลุ่มผู้ชุมนุมไปบริเวณอื่นหรือไม่ ตลอดจนหมัดเด็ดที่จะใช้ในการต่อสู้ เพราะต้องดูสิ่งแวดล้อมก่อนว่าเป็นอย่างไร เนื่องจากไม่ได้มีการวางแผนตายตัว เพราะมีเป้าหมายระยะยาว ส่วนจำนวนผู้ชุมนุมนั้น ส่วนตัวไม่สามารถคาดคะเนได้ เพราะไม่ได้จัดจ้างผู้ชุมนุม พร้อมปฏิเสธว่าตนเองไม่ได้เป็นคนกล่าวว่า การต่อสู้ครั้งนี้จะเป็นการต่อสู้ครั้งสุดท้าย แต่มองว่าคำพูดดังกล่าว อาจจะเป็นคำพูดปลุกใจ เพราะทางกลุ่มต้องต่อสู้กันไปเรื่อย ๆ

นอกจากนี้ พล.ร.อ.ชัย ยังกล่าวว่า สาเหตุที่การบริหารสถานการณ์ครั้งนี้ไม่ได้มีแผนตายตัว เพราะอาจเป็นเป้าโจมตีได้ ส่วนตนเองจะขึ้นปราศรัยหรือไม่ ต้องดูสถานการณ์ด้วยเช่นกัน ว่าจะให้ใครกล่าวก่อนหรือหลัง

 

ตร.ยังคงตรึงพื้นที่ พ.ร.บ.มั่นคง เข้ม

การวางกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจดูแลความปลอดภัยสถานที่ราชการสำคัญ ในพื้นที่ที่มีการประกาศใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคงภายในราชอาณาจักร เพื่อเตรียมรับการชุมนุมของกลุ่มกองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ ขณะนี้ได้มีการวางกำลังเจ้าหน้าที่ไว้โดยรอบพื้นที่ต่างๆ แล้ว ซึ่งจากการสำรวจพบว่า บริเวณถนนราชวิถี ช่วงแยกราชวิถี มีเจ้าหน้าที่ตำรวจตรึงกำลังแล้ว โดยมีการตั้งเต็นท์ เป็นศูนย์ประสานงานไว้บริเวณด้านหน้าสวนสัตว์ดุสิต ส่วนที่บริเวณรอบนอกหน้าอาคารรัฐสภา ยังไม่มีเจ้าหน้าที่ดูแลความเรียบร้อย มีเพียงการนำแผงเหล็กมากั้นไว้ และจะมีรถของเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำการอยู่ภายในสวนสัตว์ดุสิตจำนวนมาก

ขณะที่บริเวณถนนศรีอยุธยา ช่วงแยกวัดเบญจมบพิตร มีการวางกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจไว้จำนวนหนึ่งเช่นกัน ส่วนที่บริเวณด้านนอกทำเนียบรัฐบาล ช่วงแยกพาณิชยการ ได้มีการวางกำลังเจ้าหน้าที่ไว้บนสะพานชมัยมรุเชฐ ทั้ง 2 ฝั่ง และบริเวณทางเข้าทำเนียบรัฐบาล มีการนำป้ายพื้นที่หวงห้ามเด็ดขาดมาติดไว้บนแผงเหล็กเพื่อไม่ให้บุคคลภายนอกเข้าไปด้านใน และจากการตรวจสอบในพื้นที่ต่างๆ ยังไม่มีกลุ่มบุคคลเข้าไปในสถานที่หวงห้ามแต่อย่างใด

 

ตำรวจนครบาลสับเปลี่ยนกำลังเฝ้า พท.เข้ม

บรรยากาศทั่วไปที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล ในช่วงเช้าวันนี้ ยังเป็นไปด้วยความสงบเรียบร้อย โดย เจ้าหน้าที่ได้ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนรักษาความปลอดภัยบริเวณประตูทางเข้าด้านหน้าตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา ขณะที่การจราจรบริเวณโดยรอบ ยังคล่องตัว มีรถสัญจรบางตา

ในขณะที่บริเวณลานพระบรมรูปทรงม้า ช่วงเช้านี้ก็ยังอยู่ในความสงบเรียบร้อยเช่นเดียวกัน เจ้าหน้าที่ได้เปิดแนวรั้วเหล็กกั้นเพื่อให้การจราจรเป็นไปอย่างสะดวก นอกจากนี้ ยังได้มีการตั้งเต็นท์กองอำนวยการเพื่ออำนวยความสะดวกในช่วงที่มีการประกาศ พ.ร.บ.ความมั่นคง ภายในอีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook