เกิดเหตุรถไฟชนรถปิกอัพเด็กตาย คนชราสาหัส

เกิดเหตุรถไฟชนรถปิกอัพเด็กตาย คนชราสาหัส

เกิดเหตุรถไฟชนรถปิกอัพเด็กตาย คนชราสาหัส
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 09.30 น. เมื่อวันที่ 4 สิงหาคม พ.ต.ท.ชานนท์ เทพคำราม พนักงานสอบสวน สภ.ห้วยขะยูง อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานีรับแจ้งมีเหตุรถไฟชนรถปิกอัพมีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตที่บริเวณทางข้ามถนนรถยนต์ตัดกับทางรถไฟ ถนนบ้านลาดเจริญ ต.ท่าลาด อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างบูชาธรรม พบรถปิกอัพยี่ห้อโตโยต้า สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน บร -9453 อุบลราชธานี ถูกรถไฟดีเซลรางธรรมดา ขบวนที่ 146 อุบลราชธานี-กรุงเทพ ชนกระเด็นห่างจากทางข้ามรถไฟประมาณ 30 เมตร จนตกลงข้างทางสภาพรถด้านซ้ายพังยับเยิน โดยมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย เสียชีวิตขณะนำส่งโรงพยาบาลเป็นเด็กชาย 1 ราย

ทราบชื่อต่อมาคือ เด็กชายทรงศักดิ์ วงษ์คำเหลา อายุ 4 ปี อยู่บ้านเลขที่ 46 หมู่ 3 ต.มาบแค อ.เมือง จ.อุบลราชธานี สภาพศพกระโหลกศีรษะแตก และผู้ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 2 ราย เป็นหญิง 2 รายทราบชื่อคือ นางหนูเย็น วงษ์คำเหลา อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 31 หมู่ที่ 10 บ้านลาดเจริญ ต.ท่าลาด อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี และ นางบุญเริ่ม วงษ์คำเหลา อายุ 70 ปีอาการสาหัส เจ้าหน้าที่มูลนิธิฯจึงรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลวารินชำราบ อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี

สอบถามพนักงานขับรถไฟขบวนที่ 146 อุบลฯ-กรุงเทพ กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุตนขับรถออกมาจากสถานีรถไฟอุบลราชธานี เวลา 09.00 น. จนกระทั่งมาถึงทางข้ามรถไฟดังกล่าวก็เห็นว่ามีรถปิกอัพกำลังจะขับข้ามทางรถไฟ โดยครั้งแรกเห็นว่ารถปิกอัพชะลอรถจะจอดแล้วไม่คิดว่าจะขับข้ามทางรถไฟ แต่คนขับรถปิกอัพก็ขับข้ามทำให้เกิดการชนดังกล่าว หัวรถจักรได้รับความเสียหายเล็กน้อย

จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจเบื้องต้นทราบว่าคนที่มากับรถปิกอัพทั้งหมดเป็นญาติกันโดยมี นางหนูเย็ เป็นคนขับเด็กชายทรงศักดิ์ เป็นลูก และ นางบุญเริ่ม เป็นแม่ ซึ่งเป็นญาติกับตลกชื่อดัง หม่ำ จ๊กมก (เพ็ชรทาย วงษ์คำเหลา) ได้ขับรถใช้เส้นทางหมู่บ้านดังกล่าวเพื่อจะไปตลาดที่บ้านบุ่งหวายตัดออกสู่ถนนวาริน-กันทรารมย์ เมื่อมาถึงจุดตัดข้ามทางรถไฟ ไม่ทันระวังตัวจึงถูก รถไฟขบวนดังกล่าวชนอย่างแรงจนมีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บในที่สุด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook