ปชป.เรียกร้องรบ.ถ่ายทอดสดประชุมสภา

ปชป.เรียกร้องรบ.ถ่ายทอดสดประชุมสภา

ปชป.เรียกร้องรบ.ถ่ายทอดสดประชุมสภา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'องอาจ คล้ามไพบูลย์' ชี้ นายกฯ ไม่มีความจริงใจหาทางออกให้ประเทศ อย่างแท้จริง เรียกร้องถ่ายทอดสดประชุมสภา ให้ประชาชนฟังเหตุผล

นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ แถลงว่าจากการพิจารณาข้อเสนอคำแถลงการณ์ของนายกรัฐมนตรี ในการเชิญกลุ่มต่างๆ หารือเรื่องการหาทางออกของประเทศ เพื่อนำไปสู่สภาปฏิรูปการเมืองนั้นเห็นว่า นายกรัฐมนตรี ไม่มีความจริงใจในการหาทางออกให้แก่ประเทศอย่างแท้จริง เนื่องจากที่ผ่านมา นายกรัฐมนตรี ก็มักมีพฤติกรรมลอยตัวเหนือปัญหา และปล่อยให้บุคคลบางกลุ่มกระทำการเหนือกฎหมาย และเชื่อว่า แถลงการณ์ดังกล่าว เป็นเพียงการทำลายความชอบธรรม และสร้างกระแส เพื่อหวังเบี่ยงเบนประเด็นเรื่องการชุมนุมของกลุ่มผู้เห็นต่างที่ต่อต้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ฉบับ นายวรชัย เหมะ ส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย ที่จะมีการพิจารณาวันที่ 7 ส.ค.นี้ เท่านั้น อย่างไรก็ตาม หากนายกรัฐมนตรี ไม่อยากให้สังคมเกิดความขัดแย้งรุนแรง ควรจะหาทางยับยั้งการพิจารณา พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ฉบับดังกล่าว

นอกจากนี้ นายองอาจ ระบุว่า หากรัฐบาลยังคงเดินหน้าพิจารณา พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ฉบับดังกล่าวโดยไม่มีวาระซ่อนเร้นก็ขอเรียกร้องให้รัฐบาลเปิดโอกาสให้มีการถ่ายทอดสดการประชุมสภาผ่านสถานีโทรทัศน์เพื่อให้ประชาชนได้รับฟังเหตุผลทั้งของฝ่ายรัฐบาล และฝ่ายค้านอย่างเต็มที่ และอย่ารวบรัดพิจารณาทั้ง 3 วาระ ภายในวันเดียว


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook