กองทัพปชช.คึกยันไม่ดาวกระจาย-ผบ.ตร.รับมือ3จ้องป่วน

กองทัพปชช.คึกยันไม่ดาวกระจาย-ผบ.ตร.รับมือ3จ้องป่วน

กองทัพปชช.คึกยันไม่ดาวกระจาย-ผบ.ตร.รับมือ3จ้องป่วน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'ไทกร' ย้ำ ไม่มีแผนจับตัวนายกฯ และปธ.สภา พร้อมฝากกลุ่มเสื้อแดงอย่าป่วนเป็นมือที่ 3 ด้าน ผบ.ตร. ให้กำลังใจตำรวจเฝ้าพื้นที่ พ.ร.บ.มั่นคง คาด ม็อบ 4 พันคน เชื่อ มีมือที่ 3 ป่วนให้รุนแรง สั่งจับตาใกล้ชิด

นายไทกร พลสุวรรณ แกนนำกลุ่มกองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ ย้ำ ไม่มีแผนจับตัว นายกรัฐมนตรี รวมถึง ประธานสภาและรองประธานสภาคนที่ 1 และ 2 เพื่อล้มถกร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ที่จะมีขึ้นในวันที่ 7 สิงหาคมนี้ ขณะเดียวกัน ปฏิเสธไม่มีแผนรุกสร้างความโกลาหลใน 3 เขต ที่ประกาศใช้ พ.ร.บ.มั่นคง เพราะถูกสกัดกั้นจากอำนาจเถื่อนอยู่แล้ว ยืนยัน การชุมนุมของกองทัพประชาชนฯ จะไม่ทำให้เกิดความวุ่นวาย พร้อมฝากบอกไปยังกลุ่มเสื้อแดง อย่าสร้างความปั่นป่วนและก่อกวนการชุมนุม ด้วยการเตรียมจ้องเป็นมือที่ 3

อย่างไรก็ดี การชุมนุมในวันนี้ มีทีเด็ดก่อนจะรุกสู้ชุมนุมใหญ่ ในวันที่ 7 สิงหาคม อีกครั้ง

 

ผบ.ตร. คาดมีมือที่ 3 ป่วนม็อบ ให้สถานการณ์รุนแรง

พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้เดินมาตรวจความเรียบร้อย พร้อมกับให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ ที่ปฏิบัติหน้าที่ในเขตพื้นที่ประกาศ พ.ร.บ.ความมั่นคงภายใน โดยได้เปิดเผยถึงสถานการณ์การชุมนุมล่าสุดว่า ขณะนี้มีการประเมินสถานการณ์กลุ่มผู้ชุมนุมเบื้องต้น มีจำนวน 4 พันคน และคาดว่าจะมีมือที่ 3 จะเข้ามาสร้างสถานการณ์ให้เกิดความรุนแรงขึ้น ส่วนการเฝ้าระวังในวันที่ 7 ส.ค.นี้ ซึ่งเป็นวันที่จะมีการพิจารณาพระราชบัญญัตินิรโทษกรรม ซึ่งอาจทำให้กลุ่มผู้ชุมนุมมีการยกระดับการชุมนุมขึ้น โดย พล.ต.อ.อดุลย์ เผยว่า การชุมนุมจะมีการยืดเยื้อไปถึงเมื่อไรนั้น ต้องทำการประเมินกันอีกครั้ง ภายหลังวันที่ 7 ส.ค. โดยได้มีการเตรียมความพร้อมไว้แล้ว ส่วนกรณีจะมีกลุ่มผู้ชุมนุมกระจายไปตามสถานที่ต่างๆ นั้น จะต้องติดตามสถานการณ์อยู่อย่างใกล้ชิด และได้มีการพยายามพูดคุยกับแกนนำของกลุ่มผู้ชุมนุมอีกด้วย อย่างไรก็ตาม ได้มีการฝากไปถึงกลุ่มผู้ชุมนุมให้ยึดหลักการชุมนุมตามกฎหมาย

 

------------------------------------------------------------

บชน.บชภ.1ด่านเข้มสแกนม็อบ-ประสงค์หมอตุลย์ยังอุบแผน

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=470160

ม็อบทยอยสวนลุมคึก-ศอ.รส.เข้มปัดตั้งด่านสกัดชุมนุม

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=470199

 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook