"ทักษิณ" ทวีตอยู่ดูไบ เย้ยแค่ม็อบตังค์ทอน

"ทักษิณ" ทวีตอยู่ดูไบ เย้ยแค่ม็อบตังค์ทอน

"ทักษิณ" ทวีตอยู่ดูไบ เย้ยแค่ม็อบตังค์ทอน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(ภาพประกอบข่าว)

ทักษิณ โพสต์ผ่านทวิตเตอร์บอกอยู่ดูไบ เผยแกนกลุ่มกองทัพประชาชนฯ แค่พวกอกหักจากตำแหน่งที่ฝัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (4 ส.ค.) พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้โพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์ (@ThaksinLive) ว่า ขณะนี้ตนเองอยู่ดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ โดยกล่าวว่าได้ติดตามข่าวความวุ่นวายในกรุงเทพฯ และรู้สึกเป็นห่วง เพราะได้ดูรายชื่อแกนนำกลุ่มกองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณแต่ละคน ทำให้อดนึกถึงช่วงที่ตนเองเป็นนายกรัฐมนตรีไม่ได้ พร้อมเย้ยเป็นแค่ม็อบตังค์ทอน 

ผมอยู่ดูไบติดตามความวุ่นวายในกรุงเทพรู้สึกเป็นห่วงเพราะนั่งพินิจแกนนำทีละคนเลยอดนึกถึงช่วงเป็นนายกฯไม่ได้หลายคนในนั้นผมรู้จักดี 

มีรายชื่อนายทหารนายตำรวจบำนาญหลายคนที่พวกนี้มันอ้างว่าร่วมด้วยผมไม่เชื่อเพราะชื่อส่วนใหญ่เป็นผู้ที่มีประวัติการทำงานดีเป็นเพื่อนร่วมงานที่ดี

พอเช็คไปก็ร้องเสียงหลงหลายคนเพราะไม่รู้เรื่องถูกนักโกหกเหล่านี้เอาชื่อไปอ้างก็มีร่วมจริงก็แต่ผู้ที่เคยอกหักจากตำแหน่งที่ฝันอยากเป็นแต่ไม่ได้

ที่ไม่ได้ก็เพราะกองทัพเขาไม่รับไม่ใช่ผมมีอคติส่วนตัวแต่ความแค้นแกติดมายาวบางคนตั้งแต่ปี2544บางคนปี2545/46อกหักเพราะมาวิ่งแล้วไม่สำเร็จ

แกนนำอีกหลายคนก็ตรวจสอบแล้วพบว่าไม่มีอาชีพเป็นหลักเป็นฐานผมเลยสงสัยว่าจะเป็นม็อบตังค์ทอนหรือเปล่าเพราะไม่มีเหตุผลอะไรเลยแต่ปชป.ก็เห็นดีด้วย

ปชป.ต้องอดทนนิดหนึ่งเพราะสมัยที่คุณร่วมกับคนไม่ดีในพรรคผมโขมยสส.ผมไปตั้งรัฐบาลในค่ายทหารคุณยังใช้เสียงข้างมากแก้รัฐธรรมนูญตามใจคุณมาแล้ว

จะมาล้มอะไรกับระบอบทักษิณซึ่งมันไม่มีอยู่จริงบอกประชาชนตรงๆไปเลยว่าอยากเป็นรัฐบาลเต็มทีแล้วกำลังจะลงแดงแล้วแต่แค่นั้นไม่พอเพราะต้องทำงานครับ

นายกฯก็ประกาศเปิดเวทีเชิญชวนทุกฝ่ายมาร่วมมองไปข้างหน้าด้วยกันว่าเราอยากเห็นประเทศเป็นอย่างไรมีกติกาการอยู่ร่วมกันอย่างไรใครจะรักษากติกาบ้าง

มัวแต่ชี้นิวใส่กันก็ไม่ต้องเริ่มต้นให้ประเทศได้เดินหน้าแล้วลูกหลานจะอยู่ได้อย่างไรกับอนาคตที่การแข่งขันรุนแรงขึ้นทุกวันมองไปข้างหน้าดีกว่า

คำหลักของนายกฯในการบอกว่าเราคิดอย่างไรกับประชาธิปไตยใหม่ที่ควรจะเป็นคือผู้ชนะต้องไม่กวาดหมด(no winner take all anymore)และ Inclusive not exclusive คือการต้องมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วน สุดท้ายต้องไม่อยู่บนพื้นฐานแห่งความหวาดระแวงเพราะประเทศต้องการพลังร่วมของคนในชาติ

ปชป.รู้สึกเดือดแค้นเรื่องกฎหมายนิรโทษกรรมซึ่งก็เน้นภาคประชาชนที่ทั้งเหลืองทั้งแดงที่สำคัญคือมีความไม่ยุติธรรมในระบบก็ควรจะยกโทษให้เสีย

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ ของ "ทักษิณ" ทวีตอยู่ดูไบ เย้ยแค่ม็อบตังค์ทอน

ข้อความที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร โพสต์ผ่านทวิตเตอร์
ข้อความที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร โพสต์ผ่านทวิตเตอร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook