กองทัพเรือลำเลียงบิ๊กแบ็กอ่าวพร้าวเข้าฝั่ง

กองทัพเรือลำเลียงบิ๊กแบ็กอ่าวพร้าวเข้าฝั่ง

กองทัพเรือลำเลียงบิ๊กแบ็กอ่าวพร้าวเข้าฝั่ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กองทัพเรือ จัดเรือหลวงมันใน ลำเลียงบิ๊กแบ็กคราบน้ำมัน 320 ตัน จากอ่าวพร้าวขึ้นฝั่งที่มาบตาพุด

ในวันนี้ กองทัพเรือ โดยพล.ร.ท.รุ่งศักดิ์ เสรีสวัสดิ์ ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 1 ได้เดินทางโดย ฮ.กองทัพเรือ เพื่อสำรวจคราบน้ำมันทางอากาศ ซึ่งพบว่า เหลือเพียงคราบแผ่นฟิล์มบางๆ เท่านั้น สำหรับการจัดเก็บคราบน้ำมันส่วนใหญ่สำเร็จเกือบ 100% แล้ว นอกจากนี้ ยังได้อำนวยการในการปฏิบัติการทางเรือ เพื่อลำเลียงถุงบิ๊กแบ็กที่บรรจุคราบน้ำมันและทรายที่ปนเปื้อนคราบน้ำมันจากอ่าวพร้าว เกาะเสม็ด ส่งขึ้นฝั่งที่ท่าเรือมาบตาพุด
จ.ระยอง เพื่อส่งมอบให้ ปตท. ดำเนินการต่อไป

โดยกองทัพเรือ ได้จัดเรือหลวงมันใน บรรทุกบิ๊กแบ็กรวม 2 เที่ยว จำนวน 320 ตัน เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ขณะเดียวกัน ยังได้ส่งเรือลำเลียงพล ของเรือหลวงอ่างทอง 2 ลำ และเรือลำเลียงพล ของเรือหลวงจักรีนฤเบศร
 อีก 2 ลำ เพื่อลำเลียงถุงบิ๊กแบ็กจากชายหาด ขึ้นสู่เรือระบายพลขนาดใหญ่ นำขึ้นสู่ฝั่งที่ท่าเรือมาบตาพุด จ.ระยอง ให้เสร็จสิ้นภายในวันนี้

ซึ่งการปฏิบัติดังกล่าว เป็นไปตามคำสั่งของ พล.ร.อ.สุรศักดิ์ หรุ่นเริงรมย์ ผู้บัญชาการทหารเรือ ที่สั่งการให้ ทัพเรือภาคที่ 1 ให้การสนับสนุนกำลังพล พร้อมเรือและอากาศยาน ตลอดจนสิ่งของที่จำเป็นต่างๆ ให้การสนับสนุน ตามที่จะได้รับการร้องขออย่างเต็มกำลังความสามารถ เพื่อแก้วิกฤติการขจัดคราบน้ำมันที่รั่วไหลในครั้งนี้


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook