ฉลามรัวท้ายเกมเปิดบ้านชำระแค้นราชันมังกร4-2รั้งท็อปทรีต่อ

ฉลามรัวท้ายเกมเปิดบ้านชำระแค้นราชันมังกร4-2รั้งท็อปทรีต่อ

ฉลามรัวท้ายเกมเปิดบ้านชำระแค้นราชันมังกร4-2รั้งท็อปทรีต่อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : ชลบุรี แก้แค้นทันควันหลังเปิดบ้านเอาชนะ ราชบุรี 2 - 1 โดยเจ้าถิ่นได้ประตูจาก สุทธินันท์ พุกหอม แก้ตัวได้หลังทำเข้าประตูตัวเอง คูชิดะ, เทิดศักดิ์ และ อาจายี่ ราชันมงกร ได้ประตูจากการทำเข้าประตูตัวเองของ สุทธินันท์ พุกหอม และ โจเซ่ คอร์เดโร่

การแข่งขันฟุตบอลโตโยต้าไทยพรีเมียร์ลีก ที่สนามชลบุรี สเตเดี้ยม เป็นการพบกันของ ชลบุรี เอฟซี เปิดบ้านรับการมาเยือนของ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี โดยเกมนี้เจ้าบ้านส่งทั้ง ฆวน เกวโร่, เบ็งกา ซามูเอล อาจายี่ และ เลอันโดร อัสซัมเซา ลงสนาม ส่วนทีมเยือนนำทัพมาทั้ง อรรถพงศ์ หนูพรหม, โจเซ่ คอเดโร่ และ จอห์น โอเบรกอน ซึ่งทั้งคู่เพิ่งจะพบกันมาในเกมลีกคัพกลางสัปดาห์ที่ผ่านมาเสมอกัน 2 - 2 แต่ไม่เพียงพอที่จะทำให้ ฉลามชล ผ่านเข้ารอบต่อไปได้ ทำให้เกมนี้ได้แก้แค้นแบบทันควัน

เริ่มเกมในครึ่งเวลาแรก และเพียงแค่ 4 นาทีเท่านั้น ราชบุรี เอฟซี ก็มาได้ประตูขึ้นนำไปก่อน 1-0 อย่างรวดเร็ว จากการทำเข้าประตูตัวเองของ สุทธินันท์ พุกหอม ที่สกัดบอลจากจังหวะเล่นลูกเตะมุม ของ "ราชันมังกร"  ผิดพลาดเข้าประตูไปอย่างที่นักเตะเจ้าถิ่นไม่คาดคิด

ผ่าน 15 นาทีเกมยังคงเป็นคง ชลบุรี ที่พยายามจะหาช่องเจาะเข้าไปทวงประตูคืน แต่ยังไม่คมเองในจังหวะสุดท้ายและหลังจากนั้นเกมเริ่มหนักขึ้นนักเตะทั้งสองทีมมีจังหวะปะทะกันหลายครั้ง เดือดร้อนถึงผู้ตัดสินต้องเข้ามาห้ามปรามไว้หลายต่อหลายครั้ง
 
ต่อมานาทีที่ 25 ราชบุรี มิตรผล เอฟซี พลาดโอกาสการได้ประตูหนีห่างออกไป เป็น 2-0 อย่างน่าเสียดาย จากลูกยิงของ จอห์น โอเบรกอน ที่ล็อกบอลหลบ สุทธินันท์ พุกหอม และดวลเดี่ยวกับ สินทวีชัย หทัยรัตนกุล นายด่านเจ้าถิ่นก่อนยิงด้วยเท้าขวาบอลพุ่งชนคานประตูแล้วออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

น.35 ฉลามชล พลาดการได้ประตูตีเสมอบ้างคราวนี้เป็นจังหวะหลุดเข้าไปดีดบอลด้วยเท้าขวาของ  เลอันโดร อัสซัมเซา หัวหอกบราซิเลี่ยนแต่โชคร้ายบอลไปชนเสากระเด้งออกมาก่อนจะโดนแนบรับทีมเยือนเคลียร์ออกไปได้ในที่สุด แต่ในช่วงท้ายครึ่งแรก ชลุบรี ก็มาได้ประตูตีเสมอจนได้จากจังหวะฟรีคิกของ ฆวน เกวโร่ เปิดไปให้กับ สุทธินันท์ พุกหอม โหม่งบอลชนโคนเสาเข้าไปแก้ตัวได้สำเร็จหลังทำเข้าประตูตัวเองในช่วงต้นเกม หลังจากนั้นไม่นานก็จบ 45 นาทีแรกไปด้วยสกอร์นี้

กลับมาสู้กันต่อในครึ่งเวลาหลัง ทั้งสองทีมไม่มีการเปลี่ยนตัวผู้เล่นใช้ชุดเดิมลงบูต่อไป และเพียงแค่ น.48 ฉลามชล มาฉวยโอกาสพลิกได้ประตูขึ้นนำเป็นครั้งแรกของเกมจากจังหวะบุกขึ้นมาของ ซามูเอล อาจายี่ ก่อนไหลเข้ามาในกรอบเขตโทษและเป็น คาซูโตะ คูชิดะ ที่วิ่งมาแปเน้นเข้าประตูพร้อมส่งให้เจ้าบ้านขึ้นนำ 2 - 1

ทีมเยือน ราชบุรี มิตรผล เอฟซี เริ่มอยู่ไม่สุขแล้ว พยายามเปิดเกมรุกเข้าแลก แต่แนวรับ ชลบุรี เอฟซี ยังคงแข็งแกร่ง ช่วยกันป้องกันไว้ได้หมด นาทีที่ 66 จังหวะโต้กลับเร็ว ของทีมเยือน ได้ลุ้นประตูตีเสมอ จากลูกยิงไกลหน้ากรอบเขตโทษของ อรรถพงษ์ หนูพรม แต่ทว่า สินทวีชัย หทัยรัตนกุล ยังคว้าไว้ได้อย่างสบายๆ

มาถึง น.69 อาจายี่ เกือบจะแผลงฤทธิ์ได้เมื่อได้ลูกส้มหล่นจากความผิดพลาดของแนวรับ ราชบุรีฯ แต่หัวหอกผิวสีกลับเลือกยิงทันทีบอลพุ่งเฉี่ยวเสาออกหลังไปนิดเดียวเท่านั้น แต่แล้วประตูที่ 3 ก็มาจนได้ น.83 จากจังหวะจ่ายทะลุแนวรับของทีมเยือนของ อาจายี่ ไปให้ เทิดศักดิ์ ใจมั่น ที่ลงมาเป็นตัวสำรองซัดเข้าไป โดยการยิงจังหวะนี้เป็นสัมผัสบอลครั้งแรกของ "น้าเทิด" อีกด้วย

เท่านั้นไม่พอ น.88 อาจายี่ เบงก้า มาทำประตูของตัวเองในเกมนี้จนได้ พร้อมกับเป็นประตูที่ทำให้ ฉลามชล หนีห่าง ราชันมังกร เป็น 4 - 1 แม้ว่าช่วงท้ายเกมแม้ว่า ราชบุรี เอฟซี จะพยายามโถมเกมรุกเข้าใส่เจ้าถิ่นและมาได้ประตูไล่มาเป็น 4 - 2 จาก โจเซ่ หลุยส์ คอร์เดโร่  ทำให้จบเกม ชลบุรี เปิดบ้านแก้แค้น ราชบุรี เอฟซี ได้สำเร็จ 4 - 2 คว้า 3 แต้มพร้อมรังอันดับ 3 ไว้ได้อย่างเหนียวแน่น

รายชื่อนักเตะของทั้งสองทีม
ชลบุรี เอฟซี : สินทวีชัย หทัยรัตนกุล(GK), ณัฐพงษ์ สมณะ, สุทธินันท์ พุกหอม, อนุชา กิจพงษ์ศรี, อดุล หละโสะ, คาซูโตะ คูชิดะ,ฆวน เกวโร่, ชลทิตย์ จันทคาม(C), เบ็งกา ซามูเอล อาจายี่, เจษฎากร เหมแดง และ เลอันโดร อัสซัมเซา

ราชบุรี มิตรผล เอฟซี : อุกฤษณ์ วงศ์มีมา (GK), จาง จิล ฮยอก, ประหยัด บุญญา (C), รัตนะ เพ็ชรอาภรณ์, อรรถพงศ์ หนูพรหม, ชาคริต ระวันประโคน, นฤพล อารมณ์สวะ, เอกลักษณ์ ทองกริต, โจเซ่ คอเดโร่, จอห์น โอเบรกอน, ชุติพนธ์ ทองแท้

 

ส่วนผลคู่อื่น

อาร์มี่ UTD          3 -  2  พัทยา UTD
สมุทรสงคราม FC  1 - 3    สุพรรณบุรี
โอสถสภาM150   4 - 0    ทีโอที SC

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook