กลุ่มกองทัพประชาชน ปักหลักชุมนุมยืดเยื้อ

กลุ่มกองทัพประชาชน ปักหลักชุมนุมยืดเยื้อ

กลุ่มกองทัพประชาชน ปักหลักชุมนุมยืดเยื้อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แกนนำกลุ่มกองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ ประกาศปักหลักชุมนุมยึดเยื้อ ขณะที่นักวิชาการร่วมออกแถลงการณ์เรียกร้องสภา ยุติร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม

การชุมนุมของกลุ่มกองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ ที่บริเวณลานพระบรมราชานุสาวรีย์พระบาทสมเด็จพระมงกุฏเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชการที่ 6 เมื่อวานนี้ (4 ส.ค.) ยังคงดำเนินไปอย่างต่อเนื่อง ภายหลังจากแกนนำก็ได้ประกาศว่า การชุมนุมครั้งนี้จะคงปักหลักยืดเยื้อต่อไป

พล.ร.อ.บรรณวิทย์ เก่งเรียน หนึ่งในแกนนำ ได้เปิดเผยกับ ผู้สื่อข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ทางกลุ่มผู้ชุมนุมยังคงปักหลักชุมนุมอย่างต่อเนื่องที่ลานพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชการที่ 6 สวนลุมพินี นี้ต่อไป ซึ่งน่าจะปักหลักไปจนถึงวันที่ 7 ส.ค. เพื่อล้มการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม โดยได้มีการเตรียมความพร้อมในด้านการอาหารและเต้นท์ที่พักไว้เรียบร้อยแล้ว

ขณะที่ ทางกลุ่มนักวิชาการพิทักษ์นิติราษฎร์ นำโดย ผศ.สมบัติ เบญจศิริมงคล ผู้บริหารของมหาวิทยาลัย UIDS ประเทศสหรัฐอเมริกา พร้อมกองทัพนักศึกษาจากสถาบันการศึกษาต่างๆ ก็ได้ขึ้นเวทีประกาศพร้อมเข้าร่วมในการโค่นล้มระบอบทักษิณ โดย ผศ.สมบัติ อ่านแถลงการเรียกร้องให้สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ยุติการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติปรองดองแห่งชาติ ที่จะมีขึ้นในวันที่ 7 สิงหาคมนี้ เนื่องจากมองว่า ร่างพระราชบัญญัติดังกล่าว เป็นการมุ่งหวังล้างผิดให้กับ อดีตนายกรัฐมนตรี และยังเป็นการล้มล้างคำพิพากษา และคำวินิจฉัย ของคณะตุลากาลศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองด้วย

แถลงการณ์กองทัพ ปชช. ฉบับที่ 1

แถลงการณ์กลุ่มกองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ ฉบับที่ 1 ลั่นระฆังรบ โค่นระบอบทักษิณ

พี่น้องประชาชน ผู้มีจิตใจรักชาติ ราชบัลลังก์ ที่เคารพ กว่า 12 ปี ที่ประเทศไทยตกอยู่ภายใต้เงาดำการคอร์รัปชั่น จากระบอบ ทรราช ทักษิณ ชินวัตร การแสวงหาผลประโยชน์เข้าพวกพ้องตนเอง ก่อให้เกิดความวุ่นวายทางการเมืองและการกินรวบประเทศมานานหลายสิบปี โดยที่สังคมไทยตกอยู่ในความชั่วร้ายของระบอบทักษิณ คือ
1.ในรัฐบาล นักโทษชาย ทักษิณ ชินวัตร เกิดการคอร์รัปชั่นทางนโยบายอย่างมากมาย มีการแทรกแซงองค์กรอิสระ ใช้อำนาจจัดการให้รัฐสภาตกอยู่ภายใต้อำนาจรัฐบาล รวมถึงการคิดล้มสถาบันพระมหากษัตริย์ของทักษิณ
2.รัฐบาล นายสมัคร สุนทรเวช ซึ่งเป็นนอมินี ของระบอบทักษิณ ก็ดำเนินการ โยกย้ายข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ไม่เป็นธรรม รวมทั้ง แทรกแซง ตัดตอนกระบวนการยุติธรรมที่กำลังดำเนินคดีกับนักโทษชาย ทักษิณ ชินวัตร ที่เห็นได้ชัด คือ การโยกย้ายปลัดกระทรวงยุติธรรม ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รวมถึงโยกย้าย อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ เป็นต้น ทั้งหมดก็เพื่อตัดตอนและเตรียมฟอกความผิดให้กับ นักโทษชาย ทักษิณ ชินวัตร นั่นเอง
3.รัฐบาล นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ ก็ยังดำเนินการอย่างเดียวกับรัฐบาล นายสมัคร สุนทรเวช รวมทั้งการพยายามแก้รัฐธรรมนูญ เพื่อนักโทษชาย ทักษิณ ชินวัตร โดยเฉพาะ

4.รัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ซึ่งถือว่าเป็นรัฐบาล "ของเน่าทั้งแผ่นดิน" เนื่องจากการบริหารประเทศที่ไร้ทิศทาง และล้มเหลวอย่างสิ้นเชิงกับการจัดการปัญหา นำมาสู่การปล่อยน้ำเข้าท่วมกรุงเทพฯ และจังหวัดที่เป็นที่ตั้งทางธุรกิจขนาดใหญ่ นานกว่า 1 เดือน เกิดปรากฏการณ์ "น้ำเน่าท่วมกรุง" และความล้มเหลวในการจัดการปัญหาราคาพืชผลทางการเกษตร จนเกิด "หอมแดงเน่าจากการรับจำนำ" ตลอดจนการทุจริตขนาดใหญ่ สร้างประวัติการณ์ "ข้าวเน่าทั้งแผ่นดิน" ยังไม่รวมถึงการบริหารประเทศที่ส่อไปทางทุจริตคอร์รัปชั่น จากโครงการเงินกู้ 2.2 ล้านล้านบาท

การบริหารประเทศโดยเอาประชาชนเป็นตัวประกันความ "โง่" ของตนเองดังกล่าว ก็เพราะรัฐบาลในระบอบทักษิณ มุ่งแต่การ คอร์รัปชั่นและคิดแต่จะดำเนินการเพื่อช่วย นักโทษชาย ทักษิณ ชินวัตร ให้รอดพ้นคดี โดยไม่คำนึงถึงความชอบธรรมและถูกต้องตามหลักของบ้านเมือง

พฤติกรรมของระบอบทักษิณ ที่เป็นมะเร็งร้ายในสังคมยืดยาวมานานกว่า 12 ปี ดังกล่าว พวกเราในนาม "กองทัพประชาชน โค่นล้มระบอบทักษิณ" รวมถึงประชาชน คนไทยผู้มีจิตใจรักความเป็นธรรม ที่ไม่อาจนิ่งดูดายกับระบอบ ทรราช ทักษิณ ชินวัตร จึงขอประกาศ โค่นระบอบทักษิณ ว่า
1.เราขอลั่นระฆังต่อสู้ตามระบอบประชาธิปไตย เพื่อโค่นล้มระบอบ ทรราช ทักษิณ ชินวัตร ให้พ้นไปจากการเมืองไทย เพื่อเดินหน้าสู่การปฏิรูปใหญ่ประเทศไทย อย่างจริงจัง
2.เราขอคัดค้าน พระราชบัญญัตินิรโทษกรรม หรือกฎหมายอื่นใดทุกฉบับ ที่เปรียบเสมือน "กระดาษทิชชู่ ทางการเมือง" (Politics Tissue) อันจะนำมาสู่การฟอกหรือเช็ดล้างคราบความผิดให้กับ นักโทษชาย ทักษิณ ชินวัตร หรือคนในระบอบทักษิณอื่นๆ ให้พ้นผิดทุกคดี
3.เราจะชุมนุมโดยสงบ สันติ อหิงสา ปราศจากอาวุธ ตามวิถีทางในระบอบประชาธิปไตย โดยมี รัฐธรรมนูญ อันเป็นกฎหมายสูงสุด ให้สิทธิ์ประชาชนชุมนุมและแสดงออกทางการเมือง
4.เราขอเชิญชวนประชาชนทุกหมู่เหล่า ทหาร ตำรวจ ทั้งในและนอกราชการ พี่น้องทุกสีเสื้อ ผู้รักชาติ ประชาธิปไตย และเทิดทูนไว้ซึ่งสถาบันพระมหากษัตริย์ฯ เข้าร่วมโค่นระบอบทักษิณกับพวกเรา เพื่อนำไปสู่การปฏิรูปครั้งสำคัญแก่ประเทศไทย

ลุกขึ้นมา ลุกขึ้นมา ลุกขึ้นมา

ด้วยจิตคารวะ
กองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ
4 สิงหาคม 2556

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook