บาร์ซ่าช็อก!เนย์มาร์ส่อเป็นโลหิตจาง

บาร์ซ่าช็อก!เนย์มาร์ส่อเป็นโลหิตจาง

บาร์ซ่าช็อก!เนย์มาร์ส่อเป็นโลหิตจาง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ฟุตบอล : "บาร์ซ่า" สะอึก เนย์มาร์ มีสัญญาณเป็นโรคโลหิตจาง สื่อแดนกระทิงขยายข่าวต้องได้รับการดูแลเป็นพิเศษจากทีมแพทย์ทั้งการควบคุมอาหารและเสริมวิตามิน คาดอาจกระทบการเสริมสร้างกล้ามเนื้อที่วางแผนไว้ก่อนหน้านี้

บาร์เซโลน่า ทีมยักษ์ใหญ่ของลีกลา ลีกา สเปน ได้รับข่าวร้าย หลังมีรายงานว่า เนย์มาร์ กองหน้าแซมบ้าตัวใหม่ที่เพิ่งย้ายมาร่วมทีมในช่วงที่ผ่านมา มีสัญญาณของการเป็นโรคโลหิตจาง
จนทำให้ทีมแพทย์ของทัพ "เจ้าบุญทุ่ม" ต้องควบคุมดูแลอย่างใกล้ชิด ทั้งการซ้อมและการควบคุมอาหารในตลอดช่วงที่ผ่านมาและต่อจากนี้

รายงานจาก "เอล ปาอิส" สื่อแดนกระทิงเผยว่า กองหน้าเจ้าของราคาค่าตัว 49.5 ล้านปอนด์ (2,227.5 ล้านบาท) ที่ "บาร์ซ่า" ดึงตัวจาก ซานโตส ทีมในลีกบราซิล มาในช่วงก่อนนี้ มีสัญญาณของการเป็นโรคโลหิตจางเกิดขึ้น แม้โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมทั้งกับทีมชาติบราซิล และเกมปรีซีซั่นของต้นสังกัดใหม่ในช่วงที่ผ่านมาก็ตามที
โดยสัญญาณแรกคือการเป็นโรคต่อมทอนซิลอักเสบหลังเสร็จศึก "คอนเฟดเดเรชั่นส์ คัพ 2013" เมื่อปลายเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา โดยแหล่งข่าวใกล้ชิดเกี่ยวกับเรื่องนี้เผยว่า "เนย์มาร์ ต้องได้รับการดูแลจากทีมแพทย์ของ บาร์เซโลน่า หลังมีสัญญาณของการเป็นโรคโลหิตจาง ทั้งการควบคุมอาหารและการเสริมด้วยวิตามินต่างๆ"

ที่ผ่านมามีรายงานว่า เนย์มาร์ กำลังจะเข้ารับการสร้างเสริมกล้ามเนื้อเพิ่มเติม เพื่อเพิ่มศักยภาพในการลงเล่นเกมลูกหนังแดนยุโรป และหากเป็นโรคโลหิตจางจะส่งผลกระทบถึงการสร้างเสริมกล้ามเนื้อดังกล่าว
อย่างไรก็ตามโรคโลหิตจางยังสามาถเยียวยาได้ โดยในกรณีของนักกีฬาจะทำให้สุขภาพทรุดโทรม ถ้าระดับฮีโมโกลบินในเม็ดเลือดแดงต่ำเกินไป พร้อมกับส่งผลให้เมื่อยล้าและเหนื่อยง่าย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook