พงศ์เทพยันทาบปชป.ถกปฏิรูปแล้วดึงอุกฤษอุทัย

พงศ์เทพยันทาบปชป.ถกปฏิรูปแล้วดึงอุกฤษอุทัย

พงศ์เทพยันทาบปชป.ถกปฏิรูปแล้วดึงอุกฤษอุทัย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รองนายกรัฐมนตรี 'พงศ์เทพ' ย้ำ รัฐบาลไม่ได้ซื้อเวลา จัดเวทีปฏิรูป ลั่น ทาบ ปชป. แล้ว ยัน ไม่มีแนวคิดเปลี่ยนร่างนิรโทษ เป็น พ.ร.ก. ด้าน 'พล.ร.อ.บรรณวิทย์' ลั่น ไม่ร่วมเวทีปฏิรูปการเมืองกับรัฐบาล

นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ตนเองและ นายวราเทพ
รัตนากร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี จะทยอย
เดินทางไปเชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และทุกกลุ่มสีเข้าร่วมเวทีปฏิรูปการเมือง ตลอดทั้งสัปดาห์นี้ โดยในวันนี้
จะเดินทางไปพบ นายอุกฤษ มงคลนาวิน ประธานคณะกรรมการอิสระว่าด้วยการส่งเสริมหลักนิติธรรมแห่งชาติ
(คอ.นธ.) และ นายอุทัย พิมพ์ใจชน อดีตประธานรัฐสภา และจะเริ่มหารือกันอย่างเป็นทางการ หลังวันที่ 12 สิงหาคม ส่วนจะชัดเจนวันใดนั้น ต้องรอการชักชวนเสร็จสิ้นก่อน พร้อมยืนยันว่า เวทีดังกล่าวไม่ได้จัดเพียง 1 หรือ 2 ครั้ง

ขณะเดียวกัน ย้ำว่า รัฐบาลไม่ได้ซื้อเวลา เพราะยังเหลือเวลาบริหารประเทศ ถึง 2 ปี ส่วนฝ่ายค้านจะร่วมเวทีด้วยหรือไม่ ทางรัฐบาลได้ส่งคนไปทาบทามแล้ว เหมือนกับ กลุ่มกองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ ที่ต้องมีการเชิญร่วมเวทีอย่างแน่นอน

นอกจากนี้ นายพงศ์เทพ ยังกล่าวถึงกรณีที่ นายวรชัย เหมะ ส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย ที่กล่าวว่า ยินดีถอนร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม แต่ต้องเปลี่ยนเป็น พ.ร.ก. ทันทีนั้น ยืนยัน รัฐบาลไม่ได้จัดเวทีนี้เพื่อเชื่อมโยงกับร่างนิรโทษกรรม และไม่มีแนวคิดที่จะเปลี่ยนจาก พ.ร.บ. เป็น พ.ร.ก. เพราะจะเปลี่ยนแปลงได้ต้องอยู่ในสถานการณ์ฉุกเฉินเท่านั้น

 

กองทัพปชช.ลั่นไม่ร่วมเวทีปฏิรูปกับรัฐบาล

พล.ร.อ.บรรณวิทย์ เก่งเรียน แกนนำกลุ่มกองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ในวันนี้ ส่วนตัวยังไม่ทราบว่าจะมีการเคลื่อนไหวกลุ่มผู้ชุมนุมไปบริเวณใดหรือไม่ แต่หากมีการเคลื่อนไหว ยืนยันว่า เป็นไปตามกฎหมายอย่างแน่นอน ส่วนผู้ร่วมชุมนุมจะมีมาเพิ่มเติมหรือไม่ ต้องขึ้นอยู่กับแกนนำที่เข้าร่วมในครั้งนี้ 

ทั้งนี้ ยืนยันว่า จะไม่ไปร่วมเวทีปฏิรูปการเมืองกับรัฐบาล เพราะเวทีดังกล่าวเป็นเวทีปาหี่ จึงอยากแนะนำให้รัฐบาลปฏิรูปตนเอง ว่าการทำงานเหมาะสมกับการมาจากเลือกตั้งหรือไม่ อีกทั้ง การออก พ.ร.บ.ความมั่นคง ยังถือเป็นการลิดรอนสิทธิของประชาชน เพราะยังไม่มีการชุมนุมเกิดขึ้น ส่วนจะมีปฏิวัติหรือไม่ ส่วนตัวไม่ทราบ แต่เชื่อว่า ผู้บัญชาการเหล่าทัพ มีความรักชาติ และมีวินัยเพียงพอ

นอกจากนี้ พล.ร.อ.บรรณวิทย์ ยังกล่าวถึง กรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์ทวิตเตอร์
ว่า แกนนำที่ร่วมม็อบเป็นนายทหาร ตำรวจ ที่ชวดตำแหน่งในปี 2544, 2545 และ 2546 นั้น ยืนยัน ไม่เป็นความ
จริง และไม่ได้ผิดหวัง เพราะแกนนำแต่ละคนล้วนมีความสามารถ และแสดงให้เห็นว่า ไม่ยอม พ.ต.ท.ทักษิณ

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook