BOJเพิ่มศักยภาพตามนโยบายมุ่งฟื้นฟู ศก.

BOJเพิ่มศักยภาพตามนโยบายมุ่งฟื้นฟู ศก.

BOJเพิ่มศักยภาพตามนโยบายมุ่งฟื้นฟู ศก.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ธนาคารญี่ปุ่น (BOJ) เตรียมเดินหน้านโยบายธนาคาร มุ่งฟื้นฟูเศรษฐกิจ และเพิ่มความแข็งแกร่งในการลงทุน

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า วันนี้ (5 ส.ค.) เจ้าหน้าที่ของธนาคารญี่ปุ่น (BOJ) เปิดเผยว่า ขณะนี้เศรษฐกิจของญี่ปุ่น เริ่มหดตัวอย่างต่อเนื่อง ทางธนาคารจึงประชุมปรึกษาหาทางออก โดยคาดการณ์ว่า อาจเริ่มดำเนินการตามนโยบายของธนาคาร คือ ระงับการพิจารณามาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณของการลงทุนในช่วงสัปดาห์นี้

รวมทั้ง แผนการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาลญี่ปุ่น ซึ่งเตรียมกระจายรายได้ทางเศรษฐกิจ เพื่อหวังจะเป็นอีกหนึ่งวิธีการแก้ไขที่สามารถผลักดันให้ระบบเศรษฐกิจภายในประเทศดีขึ้น นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ธนาคารญี่ปุ่น กล่าวเพิ่มเติมว่า การประชุมครั้งล่าสุดของธนาคาร จะพยายามผลักดันให้บรรลุวัตถุประสงค์การเพิ่มอัตราราคาให้กับผู้บริโภค ซึ่งถือว่าเป็นครั้งแรกในช่วงฤดูร้อนนี้ โดยให้มาตรการดังกล่าวอยู่ในส่วนของระบบการจ่ายโบนัสในรอบ 3 ปีเพื่อมุ่งหวังที่จะลดอัตราการว่างงานที่มีจำนวนเพิ่มขึ้นในประเทศ

อย่างไรก็ตาม สมาชิกผู้บริหารของธนาคารญี่ปุ่น เชื่อมั่นว่า แผนการดังกล่าวจะสามารถฟื้นฟูระบบเศรษฐกิจของประเทศให้ดียิ่งขึ้น ทั้งยังเป็นเครื่องชี้วัดความแข็งแกร่งของการลงทุนทางธุรกิจในประเทศญี่ปุ่นให้มีประสิทธิภาพเพิ่มมากขึ้นอีกด้วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook