ภราดรรอมาเลย์ยืนยันตอยิบถูกปลดหรือไม่

ภราดรรอมาเลย์ยืนยันตอยิบถูกปลดหรือไม่

ภราดรรอมาเลย์ยืนยันตอยิบถูกปลดหรือไม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'พล.ท.ภราดร' เผย 'ฮัสซัน ตอยิบ' ถูกปลดหรือไม่ รอยืนยันจากมาเลเซีย ขณะเปิดกว้างพูดคุยกลุ่มอื่น ย้ำ เดินหน้าพูดคุย BRN ต่อ

พล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ หรือ สมช. กล่าวถึงสถานการณ์ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ว่า มีการตั้งข้อสังเกตว่า ในช่วงปลายสัปดาห์สุดท้ายของเดือนรอมฎอน ผู้ก่อเหตุ จะเน้นการปฏิบัติการกับทางเจ้าหน้าที่เป็นหลัก แต่ยืนยันว่า ทางเจ้าหน้าที่จะเฝ้าระวังป้องกันอย่างเต็มที่ โดยเน้นการลาดตระเวนอย่างเข้มงวด ส่วนกระแสข่าวที่ทางกลุ่ม BRN ออกมาปฏิเสธการก่อเหตุวางเพลิงและการสร้างสถานการณ์ในหลายจุดช่วงเดือนรอมฎอนนั้น ต้องรอการยืนยันอย่างเป็นทางการจากผู้อำนวยความสะดวกการพูดคุยสันติภาพมาเลเซีย จากนั้นจะมีการขยายผลต่อไปว่า ใครเป็นผู้ดำเนินการ ส่วนเรื่องการปลด นายฮัสซัน ตอยิบ ออกจากประธานสภา BRN นั้น ต้องรอการยืนยันข้อเท็จจริงจากทางผู้อำนวยความสะดวกมาเลเซีย เช่นกัน

ขณะเดียวกัน พล.ท.ภราดร ระบุว่า ทางฝ่ายรัฐบาลยังเปิดกว้างในการพูดคุยกับกลุ่มอื่น แต่ยังไม่ขอเปิดเผย พร้อมย้ำว่า จะมีการเดินหน้าพูดคุยสันติภาพกับกลุ่ม BRN ต่อไป โดยในวันที่ 18 สิงหาคมนี้ จะส่งสัญญาณไปยังผู้อำนวยความสะดวกมาเลเซีย เพื่อประสานไปยังกลุ่ม BRN ในการกำหนดวันพูดคุยที่ชัดเจนอีกครั้ง


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook