สนามบินกระบี่ยัน ถนนทรุดไม่กระทบการบิน!

สนามบินกระบี่ยัน ถนนทรุดไม่กระทบการบิน!

สนามบินกระบี่ยัน ถนนทรุดไม่กระทบการบิน!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (5 ส.ค.) นายสัญญลักษณ์ ใครบุตร ผู้อำนวยการท่าอากาศยานกระบี่ นำผู้สื่อข่าวตรวจแพงปูนและถนนต่างระดับ ที่เชื่อมต่อระหว่าง อาคารที่พักผู้โดยสารขาออกภายในประเทศ 1 กับ อาคาร 2 บริเวณทางเข้าอาคารผู้โดยสารขาเข้าภายในประเทศ หลังได้เกิดทรุดตัวทำให้กำแพงปูนสไลด์ลงมา และมีรอยแตกร้าวบริเวณกว้าง ยาวประมาณ 30 เมตร คานคอนกรีตหนาประมาณ 30 เซนติเมตร แตกหักและมีรอยร้าวตลอดแนวจนถึงริมตัวอาคารที่พักผู้โดยสารระหว่างประเทศ จากฝนตกหนักติดต่อกัน เมื่อช่วง2-3 วันที่ผ่านมา โดยทางท่าอากาศยานต้องปิดถนนชั่วคราว ห้ามรถผ่านเป็นเวลากว่า1 สัปดาห์ จนกว่าจะมีการดำเนินการซ่อมแซมแล้วเสร็จ ซึ่งการซ่อมแซมนั้นเป็นความรับผิดชอบของกรมการบินพลเรือน คาดว่าจะเข้ามาดำเนินการได้ภายในสัปดาห์นี้

นายสัญลักษณ์ชี้แจงว่า รอยแตกร้าวนี้ไม่มีผลกระทบกับตัวอาคารท่าอากาศยาน ผู้โดยสารสามารถเดินทางได้ตามปกติ เพราะเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่กระทบต่อการจราจรภายในสนามบิน ส่วนการปิดถนนเส้นดังกล่าวสามารถใช้เส้นทางอื่นแทนได้ ทั้งนี้กรมการบินพลเรือน ได้ส่งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบสถานที่ ถนน รวมทั้งโครงสร้างอาคารผู้โดยสารแล้ว พบว่าไม่ได้รับผลกระทบเช่นกัน 

อย่างไรก็ตาม ท่าอากาศยานกระบี่ ได้ให้ทางวิศวกรสำรวจอีกด้านหนึ่งของตัวอาคารที่พักผู้โดยสาร ที่ก่อสร้างในลักษณะเดียวกันว่ามีมีรอยร้าวด้วยหรือไม่เพื่อความมั่นใจ เพราะมีการก่อสร้างมานาน 10 กว่าปี ซึ่งไม่พบรอยร้าวแต่อย่างใด ขอให้ผู้โดยสารไม่ต้องวิตกกังวลและมีความมั่นใจในการใช้บริการท่าอากาศยานกระบี่ได้ตามปกติ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook