อุทัยรับข้อเสนอรัฐบาลตั้งเวทีปฏิรูปการเมือง

อุทัยรับข้อเสนอรัฐบาลตั้งเวทีปฏิรูปการเมือง

อุทัยรับข้อเสนอรัฐบาลตั้งเวทีปฏิรูปการเมือง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อดีตประธานรัฐสภา 'อุทัย' แถลง รับข้อเสนอรัฐบาล ตั้งเวทีปฏิรูปการเมือง พร้อมขอดูเนื้อหาตั้งสภาอาวุโสก่อน ย้ำจุดยืนต้องถอนร่างนิรโทษ

นายอุทัย พิมพ์ใจชน อดีตประธานรัฐสภา แถลงข่าวร่วมกับ นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา รองนายกรัฐมนตรี และ นายวราเทพ รัตนากร รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ภายหลังการเข้าร่วมประชุมเพื่อหาทางปฏิรูปการเมือง ตามที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี มอบหมาย โดย นายอุทัย กล่าวเห็นด้วยและขอรับข้อเสนอเกี่ยวกับแนวทางดังกล่าว และกรณี นายอุกฤษ มงคลนาวิน ประธานคณะกรรมการอิสระว่าด้วยการส่งเสริมหลักนิติธรรมแห่งชาติ ได้เสนอให้มีการตั้งสภาที่ปรึกษาอาวุโสขึ้น จะต้องขอดูเนื้อหารายละเอียดก่อนถึงจะตัดสินใจว่ามีความเหมาะสมหรือไม่ ทั้งนี้ ถึงแม้จะเห็นด้วยกับการปฏิรูปดังกล่าว แต่ นายอุทัย ยังยึดมั่นจุดยืนโดยต้องการให้รัฐบาลถอนกฎหมายนิรโทษกรรมออกจากสภาให้หมด ซึ่งจะทำให้ลดความขัดแย้งลงได้ พร้อมขอมอบหนังสือแสดงจุดยืนต่อนายกรัฐมนตรีด้วย

ทางด้าน นายพงศ์เทพ กล่าวว่า สำหรับการเชิญบุคคลในการร่วมการปฏิรูปการเมืองจะพยายามให้แล้วเสร็จภายในสัปดาห์นี้ เพื่อที่จะให้การหารือเริ่มต้นในสัปดาห์ถัดไป โดยขณะนี้ได้ส่งคำเชิญไปยังพรรคประชาธิปัตย์ กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย รวมถึงจะเชิญ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี และ พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน อดีตผู้บัญชาการทหารบก ด้วย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook