ฝ่าดงม็อบ! หลาน "สมีคำ" ฉายเดี่ยวแย่งไมค์กองทัพประชาชนฯ

ฝ่าดงม็อบ! หลาน "สมีคำ" ฉายเดี่ยวแย่งไมค์กองทัพประชาชนฯ

ฝ่าดงม็อบ! หลาน "สมีคำ" ฉายเดี่ยวแย่งไมค์กองทัพประชาชนฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มอุบลราชธานีหลานอดีตพระเณรคำ บุกเวทีปราศัยกองทัพประชาชนฯ เข้าแย่งไมค์ หวิดโดนรุมประชาทัณฑ์ก่อนวิ่งหนี แต่โดนตำรวจ สน.ลุมพินี จับกุมตัวไว้ได้ทัน

เกิดเหตุชุลมุนที่เวทีปราศรัย ของกลุ่มกองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ ในระหว่างที่ นพ.นิรันดร์ พิทักษ์วัชระ กรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ ซึ่งเดินทางมาสังเกตการณ์การชุมนุม มีชายนิรนามขึ้นไปก่อกวนบนเวทีจนเกิดความวุ่นวาย การ์ดและผู้ร่วมชุมนุมพากันกรูเข้ามาเพื่อจับตัวชายคนดังกล่าว โดยขณะที่กำลังชุลมุนอยู่นั้น ชายผู้ก่อเหตุได้กระโดดลงจากเวทีและวิ่งลอดใต้เวที ออกจากพื้นที่ชุมนุมหลบหนีเข้าไปในโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย โดยมีการ์ดของกลุ่มกองทัพประชาชนฯ วิ่งติดตามไปจับตัว แต่ถูก เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของโรงพยาบาล และกลุ่มญาติผู้ป่วย สกัดและขับไล่การ์ดให้ออกจากพื้นที่โรงพยาบาล โดยระบุว่า หากจะเคลื่อนไหวทางการเมืองก็ทำไป แต่อย่าเข้ามาวุ่นวายในโรงพยาบาล

ล่าสุด ทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สน.ลุมพินี ได้ทำการจับกุมชายคนดังกล่าวมาสอบปากคำ ทราบชื่อคือ นายสุพรรณ ก้อนหิน อายุ 23 ปี ชาวอุบลราชธานี สารภาพว่า ตนเป็นผู้ก่อเหตุจริง เนื่องจากไม่พอใจที่แกนนำปราศรัยต่อว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี แต่ไม่มีเจตนาที่จะทำร้ายแกนนำเพียงแต่จะเข้าไปแย้งไมค์มาพูดคัดค้าน

จากการสอบประวัตินายสุพรรณ พบว่ามีประวัติการรักษาตัวเกี่ยวกับโรคเครียดที่โรงพยาบาลมนารมย์ ย่านบางนา นอกจากนี้ยังเป็นบุคคลเดียวกับที่เคยไปก่อเหตุเผารถจักรยานยนต์ ที่หน้ากรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) เมื่อวันที่ 18 ก.ค. 56 โดยอ้างว่าเป็นหลานสมีคำ ต้องการเรียกร้องความเป็นธรรมให้หลวงปู่เณรคำ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook