น้ำท่วมใหญ่ปากี-อัฟกาเสียชีวิตกว่า160ราย

น้ำท่วมใหญ่ปากี-อัฟกาเสียชีวิตกว่า160ราย

น้ำท่วมใหญ่ปากี-อัฟกาเสียชีวิตกว่า160ราย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุน้ำท่วมในอัฟกานิสถานและปากีสถาน เพิ่มขึ้นเป็นอย่างน้อย 160 ราย - ประชาชนไร้ที่อยู่อาศัยจำนวนมาก

สำนักข่าวเอพี รายงานว่า เหตุน้ำท่วมใหญ่ ซึ่งเกิดจากฝนตกหนักมากกว่าปกติ ในหลายพื้นที่ของประเทศอัฟกานิสถานและปากีสถาน ในช่วงหลายวันที่ผ่านมา ล่าสุด ทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้วมากกว่า 160 คน ทำให้ประชาชนจำนวนหนึ่ง ติดค้างอยู่ในพื้นที่ห่างไกล ซึ่งไม่มีทั้งสถานที่หลบภัย อาหาร และไฟฟ้าใช้ นับเป็นหนึ่งในภัยพิบัติทางธรรมชาติ ที่ร้ายแรงที่สุดในปีนี้ โดยพื้นที่แถบเทือกเขาของอัฟกานิสถาน ได้รับผลกระทบมากที่สุด มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 61 ราย บ้านเรือนที่สร้างจากดินโคลน กว่า 500 หลัง ในหลายสิบหมู่บ้านในเขตซาโรบี ชานกรุงคาบูล ถูกพัดหายไปกับกระแสน้ำ

ขณะเดียวกันที่จังหวัดนูริสถาน ทางตะวันออกไกล บ้านอย่างน้อย 60 หลัง ใน 3 เขต ได้รับความเสียหายจากน้ำท่วม นอกจากนี้ ยังมีรายงานพบผู้เสียชีวิตอีกอย่างน้อย 24 ราย ในจังหวัดโคสต์ และนันการ์ฮาร์ บริเวณชายแดนทางตะวันออก ซึ่งบ้านเรือนและร้านค้ามากกว่า 50 หลังถูกทำลาย

ขณะที่ในปากีสถาน ฝนกระหน่ำอย่างหนักจากมรสุม ทำให้เกิดน้ำท่วมรุนแรง มีผู้เสียชีวิตแล้วถึง 80 ราย ทั้งในพื้นที่ทางเหนือและตะวันตกของประเทศ รวมถึง เมืองใหญ่ที่สุดนครการาจี เป็นหนึ่งในจุดที่ได้รับผลกระทบมากที่สุด ชุมชนผู้ยากไร้ถูกน้ำท่วมสูงระดับเอว หลายเขตประสบปัญหาไฟฟ้าดับ การเสียชีวิตส่วนใหญ่มีสาเหตุมาจาก ถูกไฟฟ้าชอร์ต จมน้ำ และที่อยู่อาศัยพังถล่มทับจนเสียชีวิต 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook