ชาวตูนิเซีย รวมตัวประท้วงต้านรัฐบาล

ชาวตูนิเซีย รวมตัวประท้วงต้านรัฐบาล

ชาวตูนิเซีย รวมตัวประท้วงต้านรัฐบาล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวตูนีเซีย รวมตัวประท้วงครั้งใหม่ต่อต้านรัฐบาล กองกำลังรักษาความมั่นคง ยิงแก๊สน้ำตาสลายการชุมนุม

สื่อต่างประเทศ รายงาน เกิดเหตุชาวตูนิเซีย รวมตัวประท้วงครั้งใหม่ต่อต้านรัฐบาลผสม ซึ่งนำโดยกลุ่มเคร่งศาสนา ซึ่งทำให้วิกฤติการเมืองในประเทศแอฟริกาเหนือ ดำดิ่งมากขึ้น

สื่อระบุว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ ใช้กระบองเป็นอาวุธ และยิงแก๊สน้ำตาเข้าใส่ผู้ประท้วง ซึ่งพยายามที่จะฝ่าด่านทหารเข้าไปยังสำนักงานของรัฐบาลในท้องถิ่น เมืองซีดีบูซิด ภาคตะวันตกตอนกลางของประเทศ ซึ่งเป็นพื้นที่เริ่มต้นของเหตุการณ์ปฏิวัติเมื่อปี 2554

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า กองกำลังรักษาความมั่นคง ยังยิงปืนเตือนด้วย เพื่อสลายฝูงชนที่ประท้วงต่อต้านต่อสิ่งที่ พวกเขาเรียกว่า การไร้ความสามารถของผู้ว่าราชการจังหวัดในท้องถิ่น ซึ่งมีความใกล้ชิดกับพรรคเอ็นนาห์ดา พรรครัฐบาล

นอกจากนี้ จะเป็นสถานที่เริ่มต้นของปรากฏการณ์ อาหรับ สปริง ในตูนิเซีย ที่เริ่มต้นขึ้นในช่วงปลายปี 2553 แล้ว เมืองซีดี บูซิด ยังเป็นบ้านเกิดของ นายโมฮาเหม็ด บราห์มี ส.ส.ผู้นำฝ่ายค้าน ที่ถูกลอบสังหารในกรุงตูนิส เมื่อวันที่ 25 ก.ค.ที่ผ่านมาด้วย ซึ่ง นายบราห์มี เป็นนักการเมืองที่ถูกลอบสังหารรายที่สุดในปีนี้ หลังจากที่ ก่อนหน้านี้ นายโชกรี เบลาอิด ถูกสังหารในกรุงตูนิส เช่นกัน ในเดือนก.พ.


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook