สนธิตอบรับร่วมเวทีสภาปฏิรูปการเมือง

สนธิตอบรับร่วมเวทีสภาปฏิรูปการเมือง

สนธิตอบรับร่วมเวทีสภาปฏิรูปการเมือง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'พล.อ.สนธิ' ตอบรับร่วมเวทีสภาปฏิรูปการเมือง ด้าน 'พงศ์เทพ' จี้ กลุ่มต้าน และ ปชป. เคลื่อนไหวตามกฎหมาย

นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา รองนายกรัฐมนตรี เดินทางมาพบ พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน หัวหน้าพรรคมาตุภูมิ และอดีตหัวหน้าคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ หรือ คมช. เพื่อเชิญเข้าร่วมเวทีสภาปฏิรูปการเมืองหาทางออกประเทศไทย โดย พล.อ.สนธิ ตอบรับที่จะเข้าร่วมเวทีดังกล่าว เพราะเห็นว่าเป็นแนวทางที่ดีที่ทุกฝ่ายที่มีความขัดแย้ง จะได้ใช้เวทีนี้มาพูดคุยกัน ส่วนร่าง พ.ร.บ.ปรองดอง ที่ตนเสนอและบรรจุในระเบียบวาระการประชุม ก็ขึ้นอยู่กับสภาจะหารือกันว่าจะถอนร่างดังกล่าวออกหรือไม่

ขณะที่ นายพงศ์เทพ กล่าวถึงกรณีที่ฝ่ายค้านปฏิเสธไม่เข้าร่วม หากไม่ถอนหรือชะลอร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม เห็นว่าเป็นคนละส่วน เพราะเวทีนี้จะมีการพูดถึงปัญหาอย่างรอบด้าน พร้อมกันนี้ นายพงศ์เทพ เรียกร้องให้กลุ่มต่อต้าน และพรรคประชาธิปัตย์ ที่จะเคลื่อนไหวในวันพรุ่งนี้ ให้ปฏิบัติตามกฎหมาย ขณะที่เจ้าหน้าที่ก็จะปฏิบัติตามกฎหมายเช่นกัน

ทั้งนี้ ยอมรับว่าสาเหตุที่มีระดมเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นจำนวนมาก เพราะมีรายงานข่าวจากตำรวจอาจจะมีเหตุการณ์ไม่ปกติ อาจทำให้เกิดปัญหาบางอย่าง แต่เชื่อว่าคนไทยส่วนใหญ่ต้องการเห็นประเทศสงบสุขและทำตามรัฐธรรมนูญ ซึ่งรัฐบาลจะพยายามไม่ให้เกิดความรุนแรง


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook