ศอ.รส.ประชุม18หน่วยงานเข้มตรวจตราอาวุธ

ศอ.รส.ประชุม18หน่วยงานเข้มตรวจตราอาวุธ

ศอ.รส.ประชุม18หน่วยงานเข้มตรวจตราอาวุธ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โฆษก ศอ.รส. เผย หลังเชิญ 18 หน่วยงาน หารือการชุมนุมพรุ่งนี้ เพื่อทำความเข้าใจในการปฏิบัติ ตรวจเข้มอาวุธ

พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในฐานะโฆษกศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย (ศอ.รส.) เปิดเผยภายหลังจากเชิญที่ปรึกษาทั้งหมด 18 หน่วยงาน เข้าร่วมประชุมหารือในการรับมือการชุมนุม ว่า จากข่าวกรองของแต่ละแห่ง รายงานตรงกันว่า ในวันพรุ่งนี้ กลุ่มผู้ชุมนุมทั้งที่บริเวณสวนลุมพินี และกลุ่มผู้ชุมนุมบริเวณแยกอุรุพงษ์ จะมีการเคลื่อนตัวไปรวมกันบริเวณหน้ารัฐสภา โดยอาจมีการยั่วยุจากผู้ชุมนุม รวมถึง ขัดขวางทางเข้าออกรัฐสภาไม่ให้การประชุมสภาเกิดขึ้น จึงได้เตรียมแผนการฉุกเฉิน และทางเข้าออกสำรองไว้เป็นที่เรียบร้อย ซึ่งได้มีการสั่งการให้ระดมกำลังทั้งสิ้น 32 กองร้อย เพื่อรักษาความสงบเรียบร้อย โดยใช้กำลังตำรวจเป็นหลัก และให้เจ้าหน้าที่ทำงานอย่างอดทนและมีสติ

นอกจากนี้ ยังเปิดเผยว่า ทั้ง 18 หน่วยงาน พร้อมที่จะให้ความร่วมมือกับ ศอ.รส. ในการสนับสนุนและอำนวยความสะดวกด้านสาธารณูปโภคต่างๆ อย่างเต็มที่

ส่วนกลุ่มผู้ชุมนุมที่สนับสนุนรัฐบาล พบว่า จะออกมาเคลื่อนไหวบางส่วน นอกเขตประกาศใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคงฯ ซึ่งตำรวจจะตั้งด่านตรวจตราอาวุธอย่างเข้มงวด พร้อมย้ำว่า ตำรวจจะรักษาความปลอดภัย เขตพระราชฐาน ทำเนียบรัฐบาล และ รัฐสภา อย่างเต็มที่ เพื่อให้การประชุมสภา สามารถดำเนินการต่อไปได้


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook