ดินไหวสันป่าตอง0.6Rปชช.รับรู้แรงสั่นสะเทือนได้

ดินไหวสันป่าตอง0.6Rปชช.รับรู้แรงสั่นสะเทือนได้

ดินไหวสันป่าตอง0.6Rปชช.รับรู้แรงสั่นสะเทือนได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดเหตุแผ่นดินไหว ขนาด 0.6 R ที่ สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ ประชาชน รับรู้ถึงแรงสั่นไหวได้ ขณะ พม่า แผ่นดินไหว 4.5R ไร้ผลกระทบต่อไทยขณะที่ กรมอุตุฯ เผย ไทยมีฝนเพิ่มขึ้น กทม.เมฆมาก ฝนอาจตกร้อยละ 60

สำนักเฝ้าระวังแผ่นดินไหว กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 23.03 น. ของเมื่อคืนที่ผ่านมา เกิด
แผ่นดินไหวขนาดเล็ก วัดแรงสั่นสะเทือนได้ 0.6 ริกเตอร์ จุดศูนย์กลางของแผ่นดินไหว อยู่ใต้พื้นดินลึกราว 4
กม. บริเวณ อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ โดยสำนักเฝ้าระวังแผ่นดินไหวรายงาน มีประชาชน ต.ทุ่งปี้ อ.แม่วาง จ.เชียงใหม่ ได้แจ้งถึงการรับรู้แรงสั่นไหวในครั้งนี้ แต่ยังไม่มีรายงานผลกระทบ หรือความเสียหายใด ๆ ขณะที่ เมื่อเวลาประมาณ 20.44 น. ตามเวลาประเทศไทย เกิดแผ่นดินไหวบนบก ที่ประเทศ พม่า วัดแรงสั่น
สะเทือนได้ 4.5 ริกเตอร์ จุดศูนย์กลางห่างจากทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือของ อ.ปางมะผ้า จ.แม่ฮ่องสอน
ประมาณ 391 กม. ยังไม่มีรายงานผลกระทบจากทางการพม่า และต่อประเทศไทย


 

ทั่วไทยมีฝนเพิ่ม - กทม. ร้อยละ 60

กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานลักษณะอากาศทั่วไป มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย มีกำลังแรงขึ้น ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณดังกล่าวจะมีฝนเพิ่มมากขึ้นในระยะ 2-3 วันนี้ อนึ่ง พายุดีเปรสชันบริเวณทะเลจีนใต้ตอนกลางได้ทวีกำลังแรงขึ้นเป็นพายุโซนร้อน 'มังคุด' (MANGKHUT) แล้ว มีศูนย์กลางอยู่ห่างประมาณ 300 กม. ทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ของเมืองดานัง ประเทศเวียดนาม หรือที่ละติจูด 16.0 องศาเหนือ ลองจิจูด 111.0 องศาตะวันออก มีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 65 กม./ช.ม. พายุนี้กำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือ ด้วยความเร็วประมาณ 25 กม./ช.ม. มีแนวโน้มเคลื่อนขึ้นฝั่งบริเวณประเทศเวียดนามตอนบนในวันที่ 8 สิงหาคม 2556 นี้

ส่วนกรุงเทพฯ และปริมณฑล มีเมฆเป็นส่วนมากกับมีโอกาสฝนตก ร้อยละ 60 ของพื้นที่ ส่วนมากในระหว่างบ่ายถึงค่ำ อุณหภูมิต่ำสุด 25-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32-34 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ช.ม.

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook