ตร.คุมเข้มสภา-พื้นที่ประกาศพ.ร.บ.มั่นคงฯ

ตร.คุมเข้มสภา-พื้นที่ประกาศพ.ร.บ.มั่นคงฯ

ตร.คุมเข้มสภา-พื้นที่ประกาศพ.ร.บ.มั่นคงฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจ คงกำลังเข้มรักษาความปลอดภัยรัฐสภาและพื้นที่โดยรอบ ขณะเวทีผ่าความจริง คึก ประชาชนร่วมฟังปราศรัยจำนวนมาก

บรรยากาศล่าสุด ในพื้นที่ควบคุมตาม พ.ร.บ.ความมั่นคงภายในราชอาณาจักร ประกอบด้วย เขตดุสิต ป้อมปราบศัตรูพ่าย และพระนคร เจ้าหน้าที่ตำรวจ ยังคงตรึงกำลังรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มข้น โดยเฉพาะบริเวณหน้าอาคารรัฐสภา และพื้นที่โดยรอบ ซึ่งมีการกั้นแผงเหล็กและแท่นแบริเออร์ ปิดการจราจรในบางเส้นทาง ตามที่ศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย หรือ ศอ.รส. ได้ประกาศไว้ก่อนหน้านี้ 5 เส้นทาง คือ ถนนราชวิถี  ตั้งแต่แยกการเรือนถึงแยกราชวิถี ถนนพิชัย ตั้งแต่แยกขัตติยานีถึงตัดราชวิถี ถนนอู่ทองใน ตั้งแต่แยกพระรูปถึงแยกอู่ทองใน ถนนพิษณุโลก ตั้งแต่แยกพานิชยการ ถึงแยกวังแดง และถนนราชดำเนิน ตั้งแต่แยกสวนมิสกวันถึงแยกมัฆวาน

ขณะที่ เวทีปราศรัยเดินหน้าผ่าความจริง หยุดกฎหมายล้างผิดคนโกง ของพรรคประชาธิปัตย์ ที่จัดขึ้นบริเวณใต้ทางด่วนแยกอุรุพงษ์ ก็เป็นไปอย่างคึกคัก มีประชาชนร่วมฟังการปราศรัยจำนวนมาก รวมถึง บรรดาแกนนำและส.ส. ได้สลับสับเปลี่ยนกันขึ้นเวทีปราศรัยอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ สถานการณ์ทั่วไปยังคงเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ไม่มีเหตุการณ์ความวุ่นวายใด ๆ เกิดขึ้น

 

ขณธที่บรรยากาศก่อนการประชุมสภา เพื่อพิจารณาร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม จะเริ่มขึ้นในช่วงเช้าวันนี้ ล่าสุด พื้นที่ควบคุมตาม พ.ร.บ.ความมั่นคงฯ ประกอบด้วย เขตดุสิต ป้อมปราบศัตรูพ่าย และพระนคร เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้เพิ่มความเข้มงวดในการดูแลรักษาความปลอดภัยตามจุดต่าง ๆ โดยมีการตั้งจุดตรวจ-จุดสกัด เพื่อเรียกตรวจค้นรถต้องสงสัยที่ผ่านเข้ามาตาม
เส้นทาง โดยเน้นการตรวจหาอาวุธเป็นหลัก หลังจากก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวกลุ่มผู้ไม่หวังดีเตรียมขนอาวุธเข้ามาก่อเหตุในพื้นที่กรุงเทพมหานคร

ขณะที่ เส้นทางรอบทำเนียบรัฐบาลและรัฐสภา เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้มีการนำแท่งปูน (แบริเออร์) มาวางกั้น ปิดการจราจรตามที่ศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย หรือ ศอ.รส. ได้ประกาศไว้ก่อนหน้านี้ 5 เส้นทาง คือ ถนนราชวิถี ตั้งแต่แยกการเรือนถึงแยกราชวิถี ถนนพิชัย ตั้งแต่แยกขัตติยานีถึงตัดราชวิถี ถนนอู่ทองใน ตั้งแต่แยกพระรูปถึงแยกอู่ทองใน ถนนพิษณุโลก ตั้งแต่แยกพานิชยการถึงแยกวังแดง และถนนราชดำเนิน ตั้งแต่แยกสวนมิสกวัน ถึงแยกมัฆวาน ทั้งนี้ได้เว้นช่องว่างไว้ 1.7 เมตร สำหรับรถของ ส.ส. ที่จะผ่านเข้าไปร่วมประชุมสภา เท่านั้น

นอกจากนี้ กองบัญชาการตำรวจนครบาล ยังได้มีการติดตั้งกล้องวงจรปิดเพิ่มเติม ตามแยกต่าง ๆ รอบทำเนียบรัฐบาลและ รัฐสภา อีกจุดละ 1 - 2 ตัว เพื่อบันทึกภาพเก็บไว้เป็นหลักฐาน หากเกิดสถานการณ์ฉุกเฉินด้วย

ทั้งนี้มีรายงานว่า กลุ่มกองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ หรือ กปท. ที่บริเวณลานพระบรมรูป รัชกาลที่ 6 สวนลุมพินี ได้ห้ามสื่มวลชนเข้ามาในพื้นที่ชุมนุม ตั้งแต่เวลา 03.00 น. โดยอ้างว่า เพื่อความสะดวกในการเตรียมความพร้อม ก่อนเคลื่อนขบวนไปตามแผนที่วางเอาไว้ ในช่วงเช้าวันนี้


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook