ไทกรประเมินสถานการณ์ก่อนเคลื่อนไปสภา

ไทกรประเมินสถานการณ์ก่อนเคลื่อนไปสภา

ไทกรประเมินสถานการณ์ก่อนเคลื่อนไปสภา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แกนนำกองทัพประชาชนฯ ประสานตำรวจ ขอส่ง ส.ส. เข้าสภา ย้ำ ยังไม่เคลื่อนมวลชน

นายไทกร พลสุวรรณ แกนนำกลุ่มประชาชนโค่นระบอบทักษิณ ได้แถลงความคืบหน้า การประเมินสถานการณ์ล่าสุดว่า สถานการณ์การเมืองขณะนี้ ทั้งการเจรจาระหว่าง ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ กับเจ้าหน้าตำรวจว่า จะอนุญาตให้มวลชน เข้าไปส่ง ส.ส. ในสภาได้หรือไม่ และจากการกระทำของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ว่ามีพฤติกรรมอย่างไรกับประชาชน ซึ่งตอนนี้ยังไม่ได้ข้อสรุปเพียงพอที่จะทำให้แกนนำตัดสินว่า จะเคลื่อนไหวหรือไม่ อย่างไรก็ตาม แกนนำกองทัพประชาชน จะประมวลเหตุการณ์ทั้งหมด เพื่อใช้ในการกำหนดกลยุทธ์การเคลื่อนไหวของกลุ่มผู้ชุมนุมต่อไป โดยได้มีการทำความเข้าใจกับกลุ่มผู้ชุมนุม โดยให้ผู้ชุมนุมอยู่ในความสงบ เพื่อความปลอดภัย ซึ่งจะมีการแถลงความคืบหน้าทุก ๆ 2 ชั่วโมง

ทั้งนี้ นายไทกร กล่าวยืนยันอีกว่า ทางกองทัพประชาชนฯ ไม่มีอาวุธและจะไม่ทำร้ายเจ้าหน้าที่ ตามที่ ศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย หรือ ศอ.รส. กล่าวอ้างแต่อย่างใด

ทั้งนี้นายไทกร เปิดเผยว่า ได้มีมวลชนอิสระ พันธมิตรร่วมต่าง ๆ ทยอยเดินทางมุ่งหน้าไปรัฐสภา บางส่วนแล้ว แต่ไม่ใช่ยุทธศาสตร์แบบดาวกระจาย หรือแยกกันตี แบบดาวกระจาย ทั้งนี้ เมื่อสภาเปิดประชุมพิจารณาร่างพระราชบัญญัตินิรโทษกรรม จะยังไม่นำมวลชนเคลื่อนขบวนบุกไปต่อต้านแต่อย่างใด โดยแกนนำจะติดตามการประชุมสภาอย่างต่อเนื่อง ก่อนปรับแผนยุทธวิธีต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook