คืบระเบิดยะลาอส.บาดเจ็บเพิ่มเป็น3นาย

คืบระเบิดยะลาอส.บาดเจ็บเพิ่มเป็น3นาย

คืบระเบิดยะลาอส.บาดเจ็บเพิ่มเป็น3นาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดที่ ต.ยุโป อ.เมือง จ.ยะลา ส่งผลให้ อส.บาดเจ็บรวม 3 นาย ด้าน โฆษก กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า เผย ปืนยิง อิหม่าม 'ยะโก๊บ' ใช้ฆ่าคนตายมาแล้ว 18 ราย

เกิดเหตุ คนร้ายลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่อาสาสมัครรักษาดินแดน อ.เมือง จ.ยะลา ขณะลาดตระเวนเส้นทาง
สายบ้านทุ่งยามู บริเวณบ้านบ่อเจ็ดลูก หมู่ที่ 4 ต.ยุโป อ.เมือง จ.ยะลา ส่งผลให้มีเจ้าหน้าที่ อส. บาดเจ็บ 2 นาย ขณะนี้นำตัวส่งโรงพยาบาลยะลา ส่วนในที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด กำลังเก็บกู้ระเบิด ส่วนสาเหตุ เชื่อว่าเป็นการสร้างสถานการณ์ในพื้นที่

ความคืบหน้า เหตุคนร้ายลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่อาสาสมัครรักษาดินแดนอำเภอเมืองยะลา ขณะนำเสบียงไปส่งที่ฐานปฏิบัติการพร้อมลาดตระเวนเส้นทางด้วยรถยนต์กระบะ ในพื้นที่ ต.ยุโป อ.เมือง จ.ยะลา เมื่อมาถึงบริเวณ ม.4 บ.บ่อเจ็ดลูก ต.ยุโป ได้ถูกคนร้ายลอบวางระเบิดโดยการนำระเบิดแสวงเครื่องฝังไว้ที่บนถนน และลากสายไฟยาวเข้าไปในป่าข้างทางยาวกว่า 100 เมตร เพื่อจุดชนวนระเบิด ในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบหลุมระเบิดกว้าง 3 เมตร ลึก 1.5 เมตร ซึ่งเป็นท่อลอดระบายน้ำ แรงระเบิดส่งผลให้มีเจ้าหน้าที่อาสาสมัคร ได้รับบาดเจ็บล่าสุดรวม 3 นาย ประกอบด้วย 1.) อส.กฤษณะ โอภางกูล อายุ 30 ปี มีบาดแผลที่ศีรษะ 2.) อส.สฤษดิ์ วิจิตรพรรณ อายุ 27 ปี บาดแผลฉีกขาดที่หน้าผาก และ 3.) อส.อารียะ สะแม อายุ 45 ปี ปวดแสบตาทั้ง 2 ข้าง ทั้งหมดถูกนำตัวรักษาที่โรงพยาบาลยะลา ส่วนสาเหตุเชื่อว่าเป็นการสร้างสถานการณ์ในพื้นที่

 

ปราโมทย์เผยปืนยิงยะโก๊บฆ่าแล้ว18ศพ

พ.อ.ปราโมทย์ พรหมอินทร์ โฆษก กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงคดีคนร้ายยิง นายยะโก๊บ หร่ายมณี อายุ 49 ปี อิหม่ามประจำมัสยิดกลางประจำจังหวัดปัตตานี เสียชีวิต ว่า จากการตรวจสอบกระสุนที่ก่อเหตุ พบว่าปืนกระบอกดังกล่าว ก่อเหตุรุนแรงมาแล้ว 21 ครั้ง มีผู้เสียชีวิต 18 ราย บาดเจ็บ 5 ราย ขณะนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติม ด้านประชาชน มีความเชื่อมั่นเจ้าหน้าที่เพิ่มมากขึ้น

ทั้งนี้ ด้านการรักษาความปลอดภัย โฆษก กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า ระบุว่า ยังคงมาตรการเดิมที่กำหนดไว้

 

"ประสิทธิ์" ชี้ สิ้น "ยะโก๊บ" กระทบฝ่ายไทย

นายประสิทธิ์ เมฆสุวรรณ ประธานสภาประชาสังคมชายแดนใต้ กล่าวกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า การสูญเสีย นายยะโก๊บ หร่ายมณี อายุ 49 ปี อิหม่ามประจำมัสยิดกลางประจำจังหวัดปัตตานี กระทบการพูดคุยสันติภาพของฝ่ายไทยอย่างแน่นอน เพราะ นายยะโก๊บ เป็นสัญลักษณ์และเครื่องมือการแก้ไขปัญหาอย่างสันติวิธี รวมถึงทำคุณประโยชน์ให้ จ.ปัตตานี อย่างมากมาย นอกจากนี้ยังส่งผลให้กลุ่มคนที่ต่อสู้อย่างสันติวิธี ต้องหวาดผวาอีกด้วย

สำหรับกรณีกระแสข่าวที่ระบุว่า นายฮัสซัน ตอยิบ แกนนำกลุ่มบีอาร์เอ็น ถูกถอดออกสภาบีอาร์เอ็นนั้น ประธาน
สภาประชาสังคมชายแดนใต้ กล่าวว่า ขณะนี้ นายฮัสซัน ได้ออกมายืนยันแล้วว่ายังทำหน้าที่ตามเดิม และการพูดคุยสันติภาพก็ยังคงดำเนินต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook