อาเบะสัญญาจะเร่งแก้ไขการรั่วไหลฟุกุชิมะ

อาเบะสัญญาจะเร่งแก้ไขการรั่วไหลฟุกุชิมะ

อาเบะสัญญาจะเร่งแก้ไขการรั่วไหลฟุกุชิมะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกรัฐมนตรี 'ชินโซะ อาเบะ' กล่าวปฏิญาณจะเร่งแก้ไขปัญหา การรั่วไหลของโรงไฟฟ้าฟุกุชิมะ ให้เร็วที่สุด

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า ในวันนี้ (7 ส.ค.) นาย "ชินโซะ อาเบะ" นายกรัฐมนตรีของญี่ปุ่น ได้ประกาศอย่างจริงจังว่า เขาสาบานต่อเหล่าสื่อมวลชน ว่า จะพยายามเร่งแก้ไขปัญหาการรั่วไหลของสารกัมมันตรังสีในโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ ฟุกุชิมะ ซึ่งกำลังเข้าสู่ขั้นภาวะฉุกเฉิน หลังจากที่เกิดปัญหาการรั่วไหล ลงสู่มหาสมุทรแปซิฟิก อันจะเป็นปัญหาที่น่าหนักใจของรัฐบาลญี่ปุ่น อย่างมาก

นอกจากนี้ ผู้เชี่ยวชาญ คาดว่าสารดังกล่าวสามารถรั่วไหลในอัตราที่รวดเร็วมากและน้ำสามารถแทรกซึมขึ้นสู่ผิวดินอย่างมากอีกด้วย มากไปกว่านั้น ผู้เชี่ยวชาญยังคาดว่า น้ำในมหาสมุทรแปซิฟิก อาจปนเปื้อนเป็นน้ำจากใต้ดินที่สูบขึ้นมาวันละ 400 ตัน เพื่อใช้หล่อเย็นเตาปฏิกรณ์นั่นเอง ดังนั้ ด้วยปัญหาดังกล่าว นายกรัฐมนตรีอาเบะ จึงหวั่นใจว่าอาจส่งผลกระทบที่ร้ายแรงต่อการใช้ชีวิตประจำวันของประชาชน จึงกล่าวเรียกคำมั่นสัญญาว่าจะพยายามอย่างสุดความสามารถที่จะฟื้นฟูระบบการทำงาน และแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นโดยเร็วที่สุด

พร้อมกล่าวต่อหน้าสมาชิกการทำงานร่วมพรรคในรัฐบาล ว่า การแก้ไขและป้องกันการรั่วไหลของโรงไฟฟ้าฟุกุชิมะ นั้น จะกลายเป็นอีกหนึ่งปัญหาที่มีความท้าทายสำหรับนักแก้ไขและสร้างสรรค์ผลงานที่ดีแก่ประเทศเช่นเดียวกับภัยพิบัติทางธรรมชาตินั่นเอง


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook