บึ้มสนามบอลปากีด.ช.ฝันอยากเป็นเมสซีดับ

บึ้มสนามบอลปากีด.ช.ฝันอยากเป็นเมสซีดับ

บึ้มสนามบอลปากีด.ช.ฝันอยากเป็นเมสซีดับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลุ่มหัวรุนแรง ลอบวางระเบิดโจมตีสนามฟุตบอล ขณะกำลังแข่งฟุตบอลเยาวชน 4 คน ในกรุงการาจี ทำให้ นักฟุตบอล วัย 15 ปี ที่ใฝ่ฝันจะเป็น ลีโอเนล เมสซี เสียชีวิต พร้อมคนอื่น ๆ อีก 7 คน

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า อับดุล บาซิต เด็กหนุ่มวัย 15 ปี หนุ่มน้อย ที่มีความฝันว่าจะเป็น ลีโอเนล เมสซี แห่งปากีสถาน ถูกกลุ่มคนร้าย ลอบวางระเบิดสนามฟุตบอล ซึ่งกำลังแข่งขันฟุตบอลเยาวชน 4 คน ที่กรุงการาจี ซึ่งทำให้ บาซิต เสียชีวิต พร้อมคนอื่น ๆ อีก 7 คน นับเป็นการก่อเหตุร้ายพุ่งเป้าโจมตีการกีฬาครั้งล่าสุดในประเทศ ซึ่งไม่เคยได้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาระดับนานาชาติอีกเลย

เหตุการณ์โจมตีครั้งนี้ เกิดขึ้นขณะที่มีแฟนบอลหลายพันคน เข้ามาชมเกมการแข่งขันนัดสุดท้ายของรายการนี้ ซึ่งจัดขึ้นระหว่างเทศกาลถือศีลอดในเดือนรอมฎอน ในเมืองละยารี ซึ่งเป็นพื้นที่ที่อันตรายที่สุดของการาจี เมืองใหญ่อันดับ 2 ของปากีสถาน

เหตุระเบิดที่เกิดขึ้นใกล้กับ รถยนต์ของ นายจาเวด นาโกรี มุขมนตรีของจังหวัดซินด์ ซึ่งเป็นแขกรับเชิญ ซึ่ง นายนาโกรี รอดชีวิต แต่บาซิต และแฟนบอลวัยรุ่นอีก 5 คน เสียชีวิต ในจำนวนเหยื่อ 8 คน ซึ่งรวมทั้งผู้จัดด้วย ชีวิตไม่เคยง่ายสำหรับบาซิต เขาต้องออกจากโรงเรียนก่อนวัยอันควร และทำงานในโรงงานอุตสาหกรรมผลิตรถยนต์แห่งหนึ่ง ห่างจากจุดที่เขาถูกโจมตีเสียชีวิตประมาณ 500 เมตร

ออรังเซบ ชาห์มีร์ อดีตนักฟุตบอลปากีสถาน ซึ่งเคยเล่นในศึกเอเชีย คัพ ปี 2546 และเข้าชมการแข่งขันครั้งนี้กับลูกชายของเขา กล่าวว่า ต้องสูญเสียนักฟุตบอลดี ๆ อย่างบาซิต เขาบ้าฟุตบอลเหมือน เมสซี เขาใฝ่ฝันที่จะเป็นเหมือนเมสซี แต่มันไม่สามารถเกิดขึ้นได้อีกแล้ว


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook