วรพงษ์ขอดูอีก1วันก่อนยืด-ลด พ.ร.บ.มั่นคง

วรพงษ์ขอดูอีก1วันก่อนยืด-ลด พ.ร.บ.มั่นคง

วรพงษ์ขอดูอีก1วันก่อนยืด-ลด พ.ร.บ.มั่นคง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รอง ผบ.ตร. เผย พอใจสถานการณ์ แต่ยังตรึงกำลัง ตาม พ.ร.บ.มั่นคงต่อ ขอดูวันนี้อีก 1 วัน ก่อนยืดหรือลดวันประกาศ พ.ร.บ. สั่งจับตาม็อบสวนลุมยังแรงอยู่

พล.ต.อ.วรพงษ์ ชิวปรีชา รอง ผบ.ตร. เปิดเผย สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ทาง ศอ.รส. พอใจกับสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มผู้ชุมนุมเมื่อวานนี้ ที่ไม่ดื้อดึงเข้าไปเขตหวงห้าม ตาม พ.ร.บ.มั่นคง ทำให้ไม่มีเหตุวุ่นวายมากนัก แต่ทาง ศอ.รส.ขอประเมินสถานการณ์ในวันนี้ (8 ส.ค.) อีก 1 วัน ก่อนที่จะพิจารณาว่าจะยืดหรือลดวันประกาศ พ.ร.บ.มั่นคง ที่เดิม กำหนดถึงวันที่ 10 ส.ค.นี้ ส่วนเหตุผลเพราะว่ายังมีกลุ่มผู้ชุมนุมของกองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ หรือ กปท. อยู่ที่สวนลุมพินี ซึ่งประมาทไม่ได้ว่าจะมีแผนทำอะไรอีก และไม่รู้ว่าจะมีมวลชนเข้ามาสมทบอีกมากแค่ไหน ดังนั้นทาง ศอ.รส. จึงจำเป็นต้องตรึงกำลังตำรวจไว้ที่ 35 กองร้อย ควบคุมสถานที่สำคัญต่อไป

นอกจากนี้ กรณีที่ตำรวจจับกุมผู้ชุมนุม 5 ราย รวมทั้ง ผู้กองปูเค็ม ที่ฝ่าฝืนเข้าเขตหวงห้ามนั้น ทาง ศอ.รส. มอบหมายให้คณะทำงานด้านกฎหมาย ที่มี พล.ต.ต.อนุชัย เล็กบำรุง รอง ผบช.น.เป็นผู้ดูแลดำเนินการ เบื้องต้นทราบว่าทั้งหมดให้การปฏิเสธ ตำรวจจึงต้องตั้งหลักทรัพย์เพื่อประกันตัวต่อสู้คดีต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook