กกท.ยันใบมอบอำนาจร่วมถกรับรองธรรมนูญFIFA

กกท.ยันใบมอบอำนาจร่วมถกรับรองธรรมนูญFIFA

กกท.ยันใบมอบอำนาจร่วมถกรับรองธรรมนูญFIFA
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กกท. ยัน ใบมอบอำนาจร่วมประชุมรับรองธรรมนูญ FIFA ระบุไม่มีใครกล้าปลอมแปลงเนื่องจากผิดกฎหมาย

นายวิรัช ชาญพานิช หนึ่งในว่าที่ผู้สมัครนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย นายณฐภณ ปัญญาคนานุกูล ประธานสโมสรพัทยา เอฟซี เดินทางไปยื่นหนังสือขอความชัดเจนกับการกีฬาแห่งประเทศไทย เรื่องใบมอบอำนาจ เพื่อเข้าประชุมใหญ่พิเศษของสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย วันที่ 9 ส.ค.นี้

โดยมี นายสมพร ไชยสงคราม ผอ.กองนิติการ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เป็นผู้รับเรื่อง ที่อาคารเฉลิมพระเกียรติ 25 ชั้น กกท. โดย นายวิรัช ยกเลิกการเปิดประชุมเพื่อเลือกตั้งเอง โดยใช้จำนวนสมาชิกมากกว่า 2 ใน 3 วันที่ 8 ส.ค. นี้ และไปโหวตรับรองธรรมนูญใหม่ตามที่นายวรวีร์ มะกูดี รักษาการนายกสมาคมฟุตบอลสั่งให้ดำเนินการตามฟีฟ่า อย่างไรก็ตาม ยังหาข้อยุติไม่ได้เรื่องใบมอบอำนาจของสโมสรที่สมาคมฟุตบอลฯ ยืนยันว่า ต้องใช้ตามแบบฟอร์มที่กำหนด

นายวิรัช กล่าวว่า ไม่มีใครกล้าปลอมแปลงใบมอบอำนาจเพื่อเข้าร่วมประชุม เนื่องจากผิดกฎหมาย ซึ่ง 108 สโมสรสมาชิกจะเข้าประชุม และจะไม่รับรองธรรมนูญฟีฟ่าอย่างแน่นอน

ด้าน นายสมพร เปิดเผยหลังรับมอบหนังสือว่า ตนจะส่งต่อให้ นายกนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการกกท. เป็นผู้พิจารณาเรื่องหนังสือมอบอำนาจ และ กกท. จะมีหนังสือยืนยันเป็นลายลักษณ์อักษรให้ทราบอย่างเร็วที่สุด อย่างไรก็ตาม กกท. เคยประกาศชัดเจนไปแล้วว่าใบมอบอำนาจไม่จำเป็นต้องออกโดยสมาคม


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook