ไทยร่วมมุสลิมละหมาดสิ้นสุดรอมฎอน

ไทยร่วมมุสลิมละหมาดสิ้นสุดรอมฎอน

ไทยร่วมมุสลิมละหมาดสิ้นสุดรอมฎอน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวไทยมุสลิม จ.ยะลา กว่าพันคน ร่วมพิธีละหมาดในวันฮารีรายอ หลังสิ้นสุดเดือนรอมฎอนขณะ พบศพชายนิรนามบริเวณหัวสะพานข้ามแม่น้ำสายบุรี นอกจากนี้ ยังพบป้ายผ้าและวัตถุต้องสงสัย

ที่สนามศูนย์เยาวชนเทศบาลนครยะลา อ.เมือง จ.ยะลา มีพี่น้องประชาชนชาวไทยที่นับถือศาสนาอิสลามใน จ.ยะลา จำนวนกว่า 1,000 คน ได้เดินทางร่วมพิธีละหมาดในวันฮารีรายอ ละหมาดฮารีรายอ อีฏิ้ลฟิตริ ปีฮิจเราะห์ศักราช 1434 หลังสิ้นสุดเดือนรอมฎอน ซึ่งการละหมาดในวันนี้ ถือเป็นศาสนกิจที่สำคัญที่สุด เพราะมุสลิมทุกคน ไม่ว่าชาย หญิง เด็ก และคนชรา จะต้องไปร่วมละหมาดพร้อมกัน โดยหลังจากละหมาดเสร็จ  ก็จะได้ร่วมกันฟังการบรรยายธรรม จากนั้นจะมีการแสดงความยินดีต่อกัน แสดงความขอโทษซึ่งกันและกัน ตลอดจนการบริจาคทานให้กับเด็ก คนชรา และที่สำคัญที่สุดคือ การให้อภัยซึ่งกันและกัน

ส่วนมาตรการการรักษาความปลอดภัยนั้น มีเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง ทั้งทหาร ตำรวจ และฝ่ายปกครอง กระจายกำลังกันคุมเข้มตามพื้นที่ต่าง ๆ โดยเฉพาะย่านชุมชน สถานที่ท่องเที่ยว ภายในเขตเทศบาลนครยะลา เนื่องจากมีประชาชนออกมาท่องเที่ยวกันเป็นจำนวนมาก จึงต้องเฝ้าระวังเหตุร้ายที่อาจเกิดขึ้นเป็นกรณีพิเศษ 

ป่วน! ฆ่าชายนิรนาม แขวนป้ายผ้า วางวัตถุต้องสงสัย

บรรยากาศในวันฮารีรายอ ในช่วงเช้าตามมัสยิดต่าง ๆ ทุกพื้นที่ได้มีพี่น้องชาวไทยที่นับถือศาสนาอิสลาม ได้เดินทางไปประกอบพิธีละหมาดกันอย่างคึกคัก แต่สถานการณ์ความไม่สงบยังคงเกิดขึ้น โดยในพื้นที่ ต.กายูบอเกาะ อ.รามัน จ.ยะลา ศูนย์วิทยุ สภ.รามัน จ.ยะลา ได้รับแจ้งว่า พบศพชายไม่ทราบชื่อบริเวณใต้หัวสะพานข้ามแม่น้ำสายบุรีในพื้นที่ดังกล่าว และในพื้นที่ อ.บันนังสตา จ.ยะลา เจ้าหน้าที่พบป้ายผ้ามีข้อความว่า วันนี้เป็นวันสิ้นสุดของการถือศีลอด และต่อจากนี้ไปก็จะการเสียเลือดเนื้ออีกต่อไป

นอกจากนี้ ที่หน้าร้านจำหน่ายวัสดุก่อสร้างในพื้นที่เขตเทศบาลตำบลบันนังสตา พบวัตถุต้องสงสัย อยู่ในระหว่างการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook