ศภช.เตือน! 8-9 ส.ค.ระวังน้ำท่วมฉับพลัน-ดินโคลนถล่ม หลายพื้นที่ดังนี้

ศภช.เตือน! 8-9 ส.ค.ระวังน้ำท่วมฉับพลัน-ดินโคลนถล่ม หลายพื้นที่ดังนี้

ศภช.เตือน! 8-9 ส.ค.ระวังน้ำท่วมฉับพลัน-ดินโคลนถล่ม หลายพื้นที่ดังนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ (ศภช.) แจ้งเตือน พื้นที่เสี่ยงอาจเกิดน้ำท่วมฉับพลัน และน้ำล้นตลิ่ง ได้แก่พื้นที่อ.โพนพิสัย รัตนวาปี เฝ้าไร่ โซ่พิสัย และ อ.ศรีวิไล จ.หนองคาย

พื้นที่เสี่ยงอาจเกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และดินโคลนถล่ม ได้แก่พื้นที่ จ.จันทบุรี ตราด ระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และ จ.สตูล

พื้นที่เสี่ยงอาจเกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำล้นตลิ่ง และน้ำท่วมขัง บริเวณภาคเหนือ ได้แก่พื้นที่ จ.เชียงราย เชียงใหม่ พะเยา น่าน แพร่ อุตรดิตถ์ พิษณุโลก และ จ.เพชรบูรณ์ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือในพื้นที่ จ.เลย อุดรธานี หนองบัวลำภู หนองคาย บึงกาฬ สกลนคร นครพนม และ จ.มุกดาหาร

ในช่วง วันที่ 8 - 9 สิงหาคมนี้ ขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยดังกล่าวระมัดระวัง

อย่างไรก็ตาม ยังมีประกาศเตือนจากกรมอุตุนิยมวิทยา ออกมาในฉบับ ที่ 6 ถึงผลกระทบของพายุ "มังคุด" ว่า

พายุโซนร้อน "มังคุด" (MANGKHUT) บริเวณประเทศลาวตอนบนได้อ่อนกำลังลงเป็นพายุดีเปรสชันแล้ว และเมื่อเวลา 10.00 น.วันนี้ (8 ส.ค.56) มีศูนย์กลางอยู่ห่างประมาณ 150 กิโลเมตร ทางด้านตะวันออกของจังหวัดน่าน กำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตก ด้วยความเร็วประมาณ 20 กิโลเมตรต่อชั่วโมง มีแนวโน้มจะอ่อนกำลังลงเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมภาคเหนือตอนบนของประเทศไทยในวันนี้ (8 ส.ค.56)

ลักษณะเช่นนี้ทำให้ในช่วงวันที่ 8-9 สิงหาคม 2556 จะมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่งกับมีลมแรงในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ บริเวณจังหวัดหนองคาย เลย หนองบัวลำภู และอุดรธานี ส่วนภาคเหนือบริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงราย เชียงใหม่ ลำพูน ลำปาง พะเยา แพร่ น่าน อุตรดิตถ์ ตาก พิษณุโลก และเพชรบูรณ์ ขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากสภาวะอากาศดังกล่าวไว้ด้วย

มรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังค่อนข้างแรงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย ทำให้บริเวณภาคตะวันออก และภาคใต้ฝั่งตะวันตก ยังคงมีฝนตกหนักบางแห่ง ขอให้ประชาชนบริเวณจังหวัดนครนายกจันทบุรี ตราด ระนอง พังงา ภูเก็ต และกระบี่ ระวังอันตรายจากฝนตกหนัก ส่วนคลื่นลมในทะเลอันดามันสูงประมาณ 2 เมตร ชาวเรือบริเวณดังกล่าวเพิ่มความระมัดระวังในการเดินเรือในระยะนี้ไว้ด้วย

เมื่อเวลา 15.15 น. ศภช.เตือนเพิ่ม ใน 8-9 ส.ค. 56 อาจเกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และดินโคลนถล่ม ในพื้นที่ จ.แม่ฮ่องสอน ลำพูน และ จ.ลำปาง ขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยดังกล่าวระมัดระวัง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook