มติสภา300:124ผ่านพรบ.นิรโทษฉบับวรชัยวาระแรก

มติสภา300:124ผ่านพรบ.นิรโทษฉบับวรชัยวาระแรก

มติสภา300:124ผ่านพรบ.นิรโทษฉบับวรชัยวาระแรก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรสมัยสามัญทั่วไป มีมติรับหลักการร่างนิรโทษกรรมวาระแรก ด้วยคะแนน 300 : 124 เสียง ตั้งกรรมาธิการ 35 คน แปรญัตติ 7 วัน

การประชุมสภาผู้แทนราษฎรสมัยสามัญทั่วไป เพื่อพิจารณาร่างพระราชบัญญัตินิรโทษกรรมแก่ผู้ซึ่งกระทำความผิดเนื่องจากการชุมนุมทางการเมือง การแสดงออกทางการเมืองของประชาชน พ.ศ. … มีมติรับหลักการในวาระที่ 1 แล้ว ซึ่งในที่ประชุมมีมติรับหลักการด้วยคะแนน 300 ต่อ 124 งดออกเสียง 14 คน ไม่ลงคะแนน 2 คน ขณะได้ตั้งคณะกรรมาธิการเพื่อพิจารณาทั้งหมด 35 คน แบ่งเป็นคณะรัฐมนตรี 3 คน พรรคเพื่อไทย 17 คน พรรคประชาธิปัตย์ 10 คน พรรคภูมิใจไทย 3 คน พรรคชาติไทยพัฒนา 2 คน พรรคชาติพัฒนา 1 คน และพรรคพลังชล 1 คน

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่ประชุมมีมติรับหลักการวาระที่ 1 ไปแล้ว ที่ประชุมได้มีมติให้ใช้เวลาแปรญัตติ ทั้งสิ้น 7 วัน จากนั้น นายเจริญ จรรย์โกมล รองประธานสภาผู้แทนราษฎร ที่ทำหน้าที่เป็นประธานการประชุมได้สั่งปิดการประชุมแล้ว

 

'กรณ์'ออกรพ.เข้าสภาโหวตค้านร่างนิรโทษ

นายกรณ์ จาติกวณิช ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ เดินทางออกจากโรงพยาบาลมาที่รัฐสภา หลังเข้ารับการรักษาตัวโรคไตวายเฉียบพลัน เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เพื่อมาลงคะแนนไม่รับหลักการร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ทั้งนี้ ขณะที่รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล ก็ติดตามการอภิปรายมาโดยตลอด แต่รู้สึกว่าไม่สบายใจ จึงตัดสินใจปรึกษาแพทย์ เพื่อขอออกมาใช้สิทธิ์การคัดค้าน ร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ในครั้งนี้

 

 

--------------------------------------------------------------

สภาถกนิรโทษ-ณัฐวุฒิแจงสภาย้ำนิรโทษช่วยปชช.ทุกสี

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=471150


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook