ปชป.ยื่นปปช.สอบผบ.ตร.-ผบช.น.ทำหน้าที่มิชอบ

ปชป.ยื่นปปช.สอบผบ.ตร.-ผบช.น.ทำหน้าที่มิชอบ

ปชป.ยื่นปปช.สอบผบ.ตร.-ผบช.น.ทำหน้าที่มิชอบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ยื่น ป.ป.ช. สอบ ผบ.ตร. และ ผบช.น. ปฏิบัติหน้าที่มิชอบ กรณีไม่จับกุม ขวัญชัย หนึ่งในจำเลยคดีก่อการร้าย แต่งชุดตำรวจเข้าสภา

เมื่อเวลา 11.30 น. นายวัชระ เพชรทอง ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ได้เข้ายื่นหนังสือต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. ผ่าน นายธรรมนูญ เรืองดิษฐ์ ผู้ช่วยเลขาธิการ ป.ป.ช. เพื่อขอให้ตรวจสอบการปฏิบัติหน้าที่ของ พล.ต.อ อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และ พล.ต.ท คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ปฏิบัติหรือละเว้นหน้าที่โดยมิชอบ ตามรัฐธรรมนูญมาตรา 157 กรณีที่ไม่จับกุม นายขวัญชัย ไพรพนา ประธานชมรมคนรักอุดร จำเลยที่11 ในคดีก่อการร้าย ที่ใส่ชุดเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทั้งที่ไม่ได้เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจปราบจราจล และอยู่ในพื้นที่เขตหวงห้ามการประกาศใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคง แต่มีการจับกุมประชาชนที่จะไปรับฟังการอภิปรายที่หน้าสภา ซึ่งถือเป็นการปฏิบัติหน้าที่ 2 มาตรฐาน

นายวัชระ กล่าวอีกว่า หาก ป.ป.ช. ต้องการเอกสารหรือคำให้การเพิ่มเติม ก็พร้อมจะให้ความร่วมมือ ทั้งนี้ตนจะมาร้องให้ตรวจสอบเพิ่มเติม พล.ต.ต.บุญลือ กอบางยาง ผู้บังคับการสถานีตำรวจภูธรจังหวัดอุดรธานี ที่มีการแต่งตั้ง นายขวัญชัย เป็นตำรวจบ้าน ว่าใช้หลักเกณฑ์ใด เนื่องจาก นายขวัญชัย เป็นอาชญากรในคดีที่ไปบุกตีพี่น้องประชาชนที่ อ.หนองประจักษ์ จ.อุดรธานีด้วย

 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook