เกาะติดประชุมใหญ่เลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอล

เกาะติดประชุมใหญ่เลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอล

เกาะติดประชุมใหญ่เลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : รวบรวมเหตุการณ์สำคัญและความเคลื่อนไหวล่าสุด การเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย

ช่วงเวลา 10.30 น. สมาชิกสโมสรได้เดินทางเข้าไปประชุมใหญ่ ณ ศูนย์ศึกฟุตบอลแห่งชาติหนองจอก ที่นายวรวีร์ มะกูดี รักษาการนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยจัดประชุมให้สโมสรสมาชิกโหวตรับธรรมนูญฟีฟ่าฉบับใหม่ 72 เสียง

โดยบรรยากาศก่อนประชุมค่อนข้างตึงเครียด เนื่องจากสมาคมฟุตบอลสั่งห้ามผู้ที่ไม่มีใบมอบอำนาจจากสมาคมฟุตบอลเข้าประชุม ไม่สามารถเข้าประชุมได้ โดยมี อาจารย์ถนอม บริคุต กรรมการผู้ตัดสินชื่อดัง เป็นคนตรวจสอบใบมอบอำนาจ และได้มีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยกว่า 100 คน ดูแลความเรียบร้อย

เวลา 12.00 น.นายเธียรี่ เลอเกอเนส ผู้อำนวยการหน่วยงานที่ดูแลสมาคมฟุตบอลของฟีฟ่า ได้เชิญนายวิรัช ชาญพานิช,พินิจ งามพริ้ง,อรรณพ สิงโตทอง และทัดเท พิทักษ์พูลสิน ผู้จัดการบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เข้าหารือแต่ยังไม่ได้สรุปว่าเรียกไปหารือเรื่องอะไรกัน

เวลา 13.30 น. พินิจ งามพริ้ง บอกว่าถ้าจะเคลียร์กันยาว แต่ FIFA มีท่าทียอมแก้ไขข้อบังคับหรือธรรมนูญใหม่ อาจจะให้หารือกันในที่ประชุม

เวลา 14.00 น. นายวรวีร์ มะกูดีและตัวแทนฟีฟ่าได้เข้าห้องประชุมแล้วครับ โดยกลุ่มสมาชิกสโมสรที่เข้าประชุมไม่ได้ในตอนแรกนั้น เริ่มทยอยเข้าห้องประชุมได้แล้ว หลังสมาคมฟุตบอลยอมให้สโมสรที่ไม่มีใบมอบอำนาจได้เข้าประชุม

เวลา 15.00 น. สมาชิกเข้าห้องประชุมหมดแล้ว สมาชิกมา 163 ทีม สภากรรมการ 14 คน รวมเป็น 177 เสียง ขาดสมาชิก 19 ทีม สภา 5 คน

** เปิดประชุมไปแล้วแต่สื่อไม่สามารถรู้ได้ว่าประชุมเรื่องอะไรกันบ้าง รอฟังแถลงข่าวอย่างเดียว

***ประชุมเสร็จเรียบร้อยแล้วนะครับ รอแถลงข่าวครับ

**** สรุปสโมสรรับมติแก้ข้อบังคับ แต่ขอสงวนสิทธิ์เรื่อง "72 เสียง" คาดว่าภายใน 2 สัปดาห์จะได้ข้อสรุป รอแถลงข่าวอย่างเป็นทางการ

 

เครดิตรูป 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook