แอนดี้ ซึ้งใจ ชาวเน็ตที่ชื่นชม วีรกรรมช่วยเข็นรถบนถนน

แอนดี้ ซึ้งใจ ชาวเน็ตที่ชื่นชม วีรกรรมช่วยเข็นรถบนถนน

แอนดี้ ซึ้งใจ ชาวเน็ตที่ชื่นชม วีรกรรมช่วยเข็นรถบนถนน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นเรื่องราวดีๆ ของคนบันเทิงที่ถูกส่งต่อในโลกอินเตอร์เน็ต สำหรับข้อความยกย่องดาราหนุ่ม "แอนดี้ เขมพิมุก" ที่แสดงน้ำใจด้วยการช่วยเข็นรถยนต์เครื่องดับกลางแยกพระราม 9 ในช่วงที่การจราจรคับคั่ง จนมีแฟนๆ แห่เข้ามากดไลค์และชื่นชมการกระทำของดาราหนุ่มกันอย่างล้นหลาม ซึ่งล่าสุดในงานแถลงข่าว "เปิดนิทรรศการเส้นทาง 130 ปี กิจการไปรษณีย์ไทย" หนุ่มแอนดี้ก็ได้ถือโอกาสออกมากล่าวคำขอบคุณแฟนๆ ที่ช่วยกันส่งต่อความดีในครั้งนั้น พร้อมทั้งอัพเดทอาการหลังผ่าตัดเอ็นแขนซ้ายฉีกเนื่องจากอุบัติเหตุรถกอล์ฟคว่ำให้ได้ฟังอีกด้วย

ตอนที่เห็นว่าคนที่เราลงไปช่วยเข็นรถในวันนั้นเขียนเรื่องราวทั้งหมดลงไปรู้สึกยังไงบ้าง ?
"ตอนแรกที่เห็นว่าเค้าเขียนข้อความ ผมรู้สึกดีใจ ซาบซึ้ง แล้วก็ งงมากครับ คือผมไม่รู้จะเข้าไปทำยังไงตอบกลับเค้าดีไหมหรือว่าอะไรดีเพราะผมกลัวว่าถ้าพูดเยอะก็อาจจะถูกมองในแง่ลบ แต่หลังจากวันนั้นไม่นานผมก็ได้มีโอกาสเจอกับเค้าอีกครั้งในรายการโทรทัศน์รายการหนึ่งเพราะทีมงานพามาเซอร์ไพรส์ ซึ่งผมมารู้ทีหลังว่าในวันที่รถเค้าเสียเค้ามีเดทสำคัญกับคนรักหลังจากที่ทะเลาะกันพอดี ก็เลยทำให้ผมรู้สึกตื้นตันมากครับ"

เหตุการณ์ในวันนั้นเป็นยังไงบ้าง พี่แอนดี้ช่วยเล่าให้ฟังหน่อย ?
"วันนั้นผมกับน้องกำลังจะเดินทางไปรับคุณแม่มาเวียนเทียนที่วัด แต่ระหว่างทางผมเห็นผู้ชายคนหนึ่งเค้ากำลังเข็นรถแล้วก็กระโดดขึ้นไปเพื่อสตาร์ทบนสี่แยกพระราม9 ซึ่งเค้าทำอยู่อย่างนั้นหลายครั้งมากผมกับน้องชายก็เลยตัดสินใจว่าลงไปช่วยเถอะ ซึ่งหลังจากนั้นมันก็เป็นไปตามที่เค้าบรรยายไว้ และผมต้องบอกเลยนะครับว่าผมประทับใจมากที่เค้าจำสิ่งที่ผมพูดในเหตุการณ์และเขียนลงไปได้หมดไม่ว่าจะเป็น "push push push hey! hurry up" คือมันทำให้ผมรู้สึกเหมือนกับว่าเค้าใส่ใจในสิ่งที่เราทำลงไปจริงๆ"

หลังจากนั้นก็มีแฟนๆ อีกหลายๆ คนเข้ามาเล่าเรื่องราวในอดีตที่พี่แอนดี้เคยช่วยเหลือไว้ค่อนข้างเยอะพอสมควรเลย ?
"ดีใจมากครับ เพราะมันทำให้ผมรู้สึกเหมือนมีพลังมีแรงที่จะทำต่อ ซึ่งผมทำต่ออยู่แล้ว ถึงไม่มีฟีดแบคแบบนี้ผมก็จะต่อไป ผมจะทำไปจนตายครับ ขอบคุณทุกคนมากๆ ครับ และผมเชื่อว่ายังมี ดารา ศิลปิน นักร้อง และ คนอีกหลายๆ คนที่ทำแบบนี้เพราะฉะนั้นผมขอเชิญชวนครับ การทำความดีอย่างที่เรารู้กันว่าความดีสามารถทำกันได้ทุกๆ คน อย่ารีรอครับ"

ขอถามเรื่องอาการหลังผ่าตัดเอ็นที่แขนนิดนึงตอนนี้เป็นยังไงบ้าง ?
"ตอนนี้ก็อยู่ในช่วงของการกายภาพครับผมคิดว่ามันดีขึ้นมาประมาณ 80%แล้วนะอันนี้คิดเอง ส่วนอีก 20%คือผมขอให้มันขยับดีขึ้นกว่านี้นิดเดียวก็พอแล้วครับ ต้องขอบคุณทุกคนมากๆ ที่เป็นห่วง"

คุณหมอว่ายังไงบ้าง ?
"คุณหมอบอกว่าผมเป็นคนที่แข็งแรงและแผลหายเร็วใช้ได้ แต่ก็มีเป็นห่วงบ้างในเรื่องความไฮเปอร์ของผม เพราะถ้าเอ็นขาดอีกมันก็ต้องผ่าอีกเรื่อยๆ ครับ"

ผ่าครั้งนี้ก็ขอเป็นครั้งสุดท้ายแล้วเนอะ ?
"ขอเป็นครั้งสุดท้ายเถอะครับ ผ่ามา 6ครั้งแล้ว (หัวเราะ)"

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ แอนดี้ ซึ้งใจ ชาวเน็ตที่ชื่นชม วีรกรรมช่วยเข็นรถบนถนน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook