น้ำป่าทะลักท่วมบ้านเรือนชาวบ้านแจ้ห่ม

น้ำป่าทะลักท่วมบ้านเรือนชาวบ้านแจ้ห่ม

น้ำป่าทะลักท่วมบ้านเรือนชาวบ้านแจ้ห่ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดน้ำป่าทะลักท่วมบ้านเรือนชาวบ้าน แจ้ห่ม หลังฝนตกหนัก เสียหาย กว่า 30 หลังคาเรือน

นายสุจินต์ ระวังกาย ผู้ใหญ่บ้านเปียงใจ หมู่ 4 ต.ปงดอน อ.แจ้ห่ม จ.ลำปาง พาเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอแจ้ห่ม เข้าไปตรวจสอบสภาพความเสียหาย ในหมู่บ้านเปียงใจ ต.ปงดอน หลังจากเกิดฝนตกหนักลงในพื้นที่ ปริมาณน้ำฝนมากกว่า 140 มิลลิเมตร ซึ่งทำให้เกิดมีฝนตกหนักและน้ำป่าไหลหลากลงมา ซึ่งมีบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายกว่า 30 หลังคาเรือน โดยมีรั้วกำแพงบ้านพังเสียหายจากน้ำป่าทะลัก หลังมีน้ำป่าจากยอดภูเขาสูงไหลทะลักลงมาท่วม

ส่วนน้ำป่าเป็นน้ำป่าจากอุทยานถ้ำผาไท ก่อนที่จะไหลหลากลงสู่ลำห้วยแม่เมาะ จากนั้นก็ได้เอ่อล้นตลิ่งท่วมบ้านเรือนราษฎรที่ตั้งอยู่ 2 ข้างลำห้วย ระดับน้ำป่ามีความสูง 1 เมตร แต่ถือว่าน้ำป่าที่ไหลหลากดังกล่าว เป็นการเอ่อล้นไหลผ่านบ้านเรือนราษฎรเท่านั้น ไม่ได้เป็นการไหลเชี่ยวกรากอย่างรุนแรง และในขณะเกิดเหตุเป็นช่วงเวลากลางวัน จึงทำให้บ้านเรือนราษฎร ไม่ได้รับความเสียหาย แต่ก็มีเครื่องใช้ภายในบ้านเรือนได้รับความเสียหายทุกหลังคาเรือน

ล่าสุดขณะนี้ ระดับน้ำก็เริ่มลดระดับลงจนกลับเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว ทำให้ชาวบ้านได้เร่งทำความสะอาดบ้านเรือน แต่สถานการณ์ก็ยังไม่น่าไว้วางใจ เพราะในพื้นที่ยังมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้เจ้าหน้าที่จึงต้องประชาสัมพันธ์ จัดเวรยามเฝ้าระวังให้ประชาชนที่ตั้งบ้านเรือนใกล้ลำห้วยและเสี่ยงภัย ระวังน้ำป่าไหลหลากและดินโคลนถล่มได้  


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook